1

บลจ.กรุงศรี รุกหุ้นยุโรปผ่านกองทุนชั้นนำ Allianz Europe Equity Growth

บลจ.กรุงศรี จะเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้ (KF-EUROPE)  ชูจุดเด่นสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศยุโรป  ผ่านกองทุนหลัก Allianz Europe Equity Growth  ซึ่งในปี 2013กองทุนอยู่ในอันดับ 1 ของ Lipper จากการผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีและ 5 ปีในกลุ่มกองทุนหุ้นยุโรป  และยังได้รับรางวัลอื่นๆจำนวนมาก  กองทุน KF-EUROPE เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 20 – 28 พ.ค. 56  พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษเมื่อลงทุนในกองทุน KF-EUROPE ครบทุกๆ 100,000 บาทรับหน่วยลงทุนกองทุน KF-CASH มูลค่า 100 บาท

“นายฉัตรพี  ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด เปิดเผยว่า     “บริษัทเตรียมเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้ (KF-EUROPE)   ระหว่างวันที่ 20 – 28 พ.ค. 56  มูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท  โดยลงทุนผ่านกองทุน “Allianz Europe Equity Growth fund class AT (EUR) ACC” โดยเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเฉลี่ยต่อรอบปีบัญชี  และมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนโดยการตัดสินใจของผู้จัดการกองทุนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหน่วยลงทุน”

“กองทุน Allianz Europe Equity Growth fund class AT (EUR) ACC เป็นกองทุนที่มีจุดแข็งหลายๆด้าน         ทั้งในส่วนของผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง  มีผลการดำเนินงานเหนือกว่าดัชนีเปรียบเทียบทุกปีอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในปี 2549  โดยกองทุนและผู้จัดการกองทุนได้รับการยอมรับและได้รับรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ เป็นกองทุนที่ได้รับ Morningstar Rating 5 ดาว (มี.ค. 2013) และรางวัลกองทุนอันดับ 1 ในยุโรป สิงค์โปร์ และอ่องกง จากผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปีและ 5 ปีในกลุ่มกองทุนหุ้นยุโรปโดย Lipper ในปี 2013   รวมถึง 2 เหรียญทองจากการบริหารจัดการกองทุนในระดับยอดเยี่ยมประเภทการลงทุนในหุ้นยุโรปจาก The Sauren Golden Awards 2012  นอกจากนี้ กองทุนและผู้จัดการกองทุนยังได้รับการจัดอันดับที่ 1 ในกลุ่มกองทุนหุ้นยุโรปในช่วง 3 ปีย้อนหลัง (ก.พ. 2010 – ก.พ. 2013) จาก Citywire Fund Manager Ratings”

“กองทุนหลักกองนี้พรั่งพร้อมด้วยทีมการลงทุนที่มากด้วยประสบการณ์    มีกระบวนการลงทุนที่มีวินัยและมีระดับความเชื่อมั่นสูง   คัดเลือกหุ้นที่มีศักยภาพการเติบโตสูงในแบบเฉพาะของผู้จัดการกองทุนที่เน้นให้ความสำคัญกับความสามารถในการแข่งขัน  ความเป็นผู้นำของธุรกิจนั้นๆ รวมถึงแผนการดำเนินธุรกิจที่เหนือกว่า  โดยมีการพึ่งพาการเติบโตของเศรษฐกิจภายในประเทศน้อยลง  และการวิเคราะห์เชิงลึกของทีมนักวิเคราะห์ที่วิเคราะห์จากปัจจัยพื้นฐานเพื่อค้นหาคุณภาพ ศักยภาพการเติบโตและมูลค่าของราคาหุ้น  ส่งผลให้กองทุนหลักสามารถสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีอย่างแตกต่างได้”

“บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่าการลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศยุโรปมีความน่าสนใจในการลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นยังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการลงทุนระยะยาว  นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนหลายประการ   ทั้งในส่วนของบริษัทจดทะเบียนมีฐานะการเงินที่ดีขึ้น  ผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส4/2555 ออกมาเป็นบวก  โดย 39%ของบริษัทจดทะเบียนทั้งหมดมีผลประกอบการดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้ และมีจำนวน 6% ที่มีผลประกอบการเหนือความคาดหมาย   บริษัทยุโรปหลายแห่งมีการดำเนินธุรกิจทั่วโลกและมีศักยภาพในการให้ผลตอบแทนที่ดี   มีอัตราที่เติบโตสูงกว่าในอดีตมาก  มีรายได้จากตลาดต่างประเทศที่เติบโตอย่างมีเสถียรภาพและมีการกระจายการลงทุนที่ดีกว่า ทั้งนี้ กำไรสุทธิมากว่า 50%ของบริษัทยุโรปมาจากการดำเนินธุรกิจนอกภูมิภาคยุโรป  และรายได้มากกว่า 30%มาจากกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่  การลงทุนในหุ้นกลุ่มประเทศยุโรปจึงมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ดีในระยะยาว”

กองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้ (KF-EUROPE)  เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนไปยังตลาดหุ้นของภูมิภาคยุโรปเพื่อเพิ่มความมั่งคั่งในสภาวะดอกเบี้ยต่ำทั่วโลก โดยสามารถรับความเสี่ยงได้สูงและคาดหวังผลตอบแทนสูงสำหรับการลงทุนในระยะยาว   ทั้งนี้ บริษัทได้จัดเตรียมโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเป็นการเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนแทน      คำขอบคุณที่ผู้ลงทุนได้มอบความไว้วางใจให้บลจ.กรุงศรี บริหารจัดการเงินลงทุนของท่าน  ผู้ที่ลงทุนในกองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้ (KF-EUROPE)  ช่วงการเสนอขายครั้งแรกครบทุกๆ 100,000 บาท  จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิดกรุงศรีตราสารเงิน (KF-CASH) มูลค่า 100 บาท”  นายฉัตรพี กล่าว

 

นักลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกองทุนเพิ่มเติมได้ที่ บลจ.กรุงศรี โทร.02-657-5757 ต่างจังหวัดโทรฟรี 1-800-226300  หรือติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา

 

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน  ทั้งนี้ ข้อมูลราคาและผลตอบแทนในนดอีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงราคาและผลตอบแทนในอนาคต  ผลการดำเนินงานของกองทุนหลักนี้ไม่ได้จัดทำขึ้นตามมาตราฐานการวัดผลการดำเนินงานกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน  กองทุนเปิดกรุงศรียุโรปอิควิตี้อาจมีการลงทุนในตราสารอนุพันธ์ (Derivative) เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน  ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพตลาดและการตัดสินใจของผู้จัดการกองทุน  ดังนั้นในช่วงที่ไม่ได้มีการป้องกันความเสี่ยงดังกล่าว  จึงอาจทำให้ผู้ลงทุนขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนและหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้