บริษัท ยูนีค กรีน จำกัด หรือ UG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ ผักและผลไม้ 100% เป็นบริษัทหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสถาบันกลางในยุโรป

0
932
image_pdfimage_printPrint

-Marketing-Director

ยูนีค กรีน ผู้ผลิตสินค้าจากธรรมชาติ 100% อันดับต้นๆ ในตลาด Natural Product ของไทย
เร่งเดินเครื่องผลิต พัฒนาสินค้าใหม่ ตอบรับความต้องการของตลาดกระแสนิยมผู้รักสุขภาพ
พร้อมขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในประเทศ และส่งออกสู่ตลาดโลก และกลุ่ม AEC
คาดสิ้นปี 58 มียอดเติบโตสูงถึง 200-300 %

บริษัท ยูนีค กรีน จำกัด หรือ UG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติ ผักและผลไม้ 100% เป็นบริษัทหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากสถาบันกลางในยุโรป Bioagricert การันตีรับรองคุณ ภาพผลิตภัณฑ์ ด้วยประกาศนียบัตร Bioagricert for Cosmetic and Bioagricert for Detergent เป็นผลิต ภัณฑ์ธรรมชาติเจ้าแรกที่ขึ้นทะเบียนได้เลขที่รับแจ้งจาก อย. และเป็นเจ้าแรกที่ได้ Green Label จากสินค้าต้นแบบ Boom Green ตอบรับความต้องการของตลาด จากระแสความนิยมผู้รักสุขภาพ ด้วยการเดินเครื่องผลิตและพัฒนาสินค้าใหม่เพิ่มมากขึ้น เน้น 4 แบรนด์หลักยอดนิยม “Doulare (ดูแล)” , “Derma Juize (เดอร์มา จุยส์)”, “Herbo Clean (เฮอร์โบ คลีน)” และ“Puppy Play (ปั๊ปปี้ เพลย์)” พร้อมขยายเพิ่มช่องทางการจำหน่ายทั้งในประเทศ และส่งออกสู่ตลาดโลก และตลาดกลุ่ม AEC ได้แก่ จีน ฮ่องกง สิงค์โปร์ และ มาเลเซีย โดยมี บริษัท มัลติ กรีน จำกัด เป็นผู้แทนจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์

นางเบญญาภา ดีวงกิจ (Mrs. Benyapa Deewongkij) ผู้อำนวยการฝายการตลาด บริษัท ยูนีค กรีน จำกัด (Marketing Director – Unique Green Co.,Ltd.) เผยถึงภาพรวมและที่มาของยูนีค กรีน ว่า “ยูนีค กรีน เกิดจากเรื่องราวโดยส่วนตัวของผู้บริหารบริษัทฯ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ ซึ่งเป็นภูมิแพ้ต่อสารเคมีอย่างรุนแรง ไม่สามารถใช้สินค้าที่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตรายตามท้องตลาดได้เลย จึงได้พยายามหาสิ่งทดแทนจากธรรมชาติในการทำความสะอาดร่างกายของตน และสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน ถือเป็นความโชคดีหรือบังเอิญก็ไม่อาจทราบได้ ได้พบกับผู้รู้เรื่องสมุนไพรไทย ซึ่งท่านได้มรณภาพไปหลายปีแล้ว ท่านได้ให้สูตรที่ถือได้ว่าเป็นภูมิปัญญาของคนไทยจริงๆ พร้อมแนะนำและให้ความรู้ในเรื่องสมุนไพรของไทย หลังจากที่ได้สูตรและความรู้ต่างๆ ที่ได้รับคำแนะนำมาแล้วนั้น จึงเริ่มบำบัดรักษาอาการภูมิแพ้ของตนเองด้วยวิธีธรรมชาติ และทำการศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมเกี่ยวกับสารเคมีอันตรายต่างๆที่เป็นส่วนผสมในสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันของคนเรา ซึ่งผลลัพธ์อันน่ากลัวจากการที่ได้ศึกษานั้นพบว่าหากสารเคมีเข้าสู่ร่างกาย จนในที่สุดภูมิต้านทานของเราถดถอย ก็จะทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ขึ้นได้ จากนั้นจึงได้นำข้อมูลภูมิปัญญาไทยจากสูตรดั้งเดิมที่ได้รับคำแนะนำ มาทำการพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้น พร้อมประสบการณ์จริงในการทดลองใช้กับตัวเองและคนในครอบครัว จึงคิดอยากส่งต่อผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติล้วนๆ ที่ใช้แล้วไม่มีผลต่อร่างกายและทางเดินหายใจ อาการภูมิแพ้ที่เคยเป็นก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด จึงได้ทำการผลิตสินค้าโดยเริ่มด้วยสินค้าจากธรรมชาติที่ใช้ทำความสะอาดร่างกายในชีวิตประจำวัน และทำการพัฒนาและเพิ่มไลน์สินค้าใหม่ๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงทุกวันนี้ก็เกือบ 20 ปี เราเป็นเจ้าแรกที่นำสินค้าธรรมชาติขึ้นทะเบียน อย. ซึ่งในขณะนั้น อย. ไม่สามารถหาข้อ
กำหนดให้เราได้เพราะเราเป็นสินค้าที่ปราศจากสารเคมีอันตราย เราจึงเป็นเจ้าแรกที่ได้เลขที่รับแจ้งของ อย. และเป็นเจ้าแรกที่ได้ Green Label จากสินค้าต้นแบบ Boom Green นอกจากนี้เรายังช่วยเหลือเกษตรกรให้มีรายได้จากประจำจากการขายผลผลิตให้เรา โดยไม่ต้องกังวลว่าผลผลิตที่ออกมาจะไม่มีผู้รับซื้อ
ด้านบริษัท มัลติ กรีน จำกัด โดยนายศิริชัย เลิศศิริมิตร กรรมการผู้จัดการ (Mr. Sirichai Lertsirimit Managing Director – Multi Green Co,.Ltd.) ก็ได้กล่าวถึงที่มาภาพรวมของ มัลติ กรีน ว่า “มัลติ กรีน ถือเป็นเหมือนบริษัทฯ ในเครือของยูนีค กรีน ซึ่งทางผู้บริหารของมัลติ กรีนนั้น เป็นเครือญาติที่นับถือกัน มัลติ กรีน เองได้ทำการทดลองใช้สินค้าแล้วมีความประทับใจ เห็นถึงคุณภาพ ผลลัพท์ที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย อีกทั้งยังรับทราบถึงอุดมการณ์ของทางยูนีค กรีน ที่มีความตั้งใจจริงที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยดูแลสุขภาพร่างกายของคนไทยและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมไทย จึงได้เข้ามาช่วยทำการตลาดร่วมกัน โดยสร้างแบรนด์สินค้าในแต่ละกลุ่ม รวมถึงกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้สินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาไทยของเรา เข้าถึงเป็นที่รับรู้ และจดจำ กับผู้บริโภคคนไทย รวมถึงตลาดต่างประเทศด้วย

นางเบญญาภา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันคนไทยให้ความสำคัญใส่ใจในการดูแลรักษาสุขภาพตนเอง ครอบครัว รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก กระแสความนิยมทั้งสินค้าอุปโภค บริโภคจากธรรมชาติเป็นเทรนด์ล่ามาแรงมากทั้งในตลาดโลกและตลาดบ้านเรา เนื่องจากคนไทยเราตระหนักถึงผลเสียที่ได้รับต่อสุขภาพ สาเหตุของการป่วยที่มาจากสารเคมีอันตราย ประกอบกับสภาพแวดล้อมที่ย่ำแย่ในทุกวันนี้ ส่งผลให้สินค้าของยูนีค กรีน เข้ามามีบทบาทในตลาดมากยิ่งขึ้น และเมื่อกระแสความนิยมและความต้องการของตลาดสินค้าประเภทนี้มีมากขึ้น หลายบริษัทก็หันมาเปิดขายสินค้าประเภทนี้มากขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ถึงแม้ว่าเราจะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้น ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ปัญหาหล่านี้มิได้มีผลกระทบใดๆ กับเราเลย เนื่องจากเรามีความเหนือที่แตกต่างจากสินค้าในตลาดทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ผลิตภัณฑ์สินค้า ยูนีค กรีน มิใช่เป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติทำความสะอาดได้อย่างเดียวเท่านั้น แต่คุณสมบัติที่โดดเด่นคือสามารถช่วยผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ได้จริง ผู้ใช้สินค้าจะไม่มีอาการแพ้อย่างแน่นอน สินค้าของเราทุกแบรนด์ผลิตจากน้ำผลไม้ พรรณพืช และสมุนไพรที่คัดสรรแล้ว มิใช่นำส่วนผสมที่เรียกว่าหัวเชื้อมาปรุงแต่ง เรานำน้ำผัก ผลไม้ มาบรรจุใส่ขวด ใช้ธรรมชาติบำบัดโดยแท้จริง ด้วยคุณสมบัติของผลไม้, ผักคั้นสด สมุนไพรและอนุพันธ์เอนไซม์ช่วยทำความสะอาดได้อย่างหมดจด มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ปลอดภัยจากสารเคมีอัตราย อีกทั้งยังช่วยประหยัดน้ำ รักษาสิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศน์ของโลก ทั้งหมดที่กล่าวมานั่นคือจุดเด่นที่เราเหนือและแตกต่างจากสินค้าแบรด์อื่นในตลาด เรากล้าการันตี เพราะทุกผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการรับรองจากสถาบันกลาง Bioagricert ในยุโรป ซึ่งเป็นสถาบันรับรองผลิตภัณฑ์ในเรื่องของวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ 100% พร้อมทั้งได้รับการตรวจสอบว่าในทุกผลิตภัณฑ์ของ ยูนีค กรีน ไม่มีส่วนผสมใดที่เป็นสารเคมีอันตรายเจือปนอยู่เลย ยูนีค กรีน จึงได้รับมอบใบประกาศนียบัตร Bioagricert Cosmetic และ Bioagricert for Detergent ถือเป็นบริษัทหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการการันตี และประกาศนียบัตรจากสถาบันดังกล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์สินค้าของ ยูนีค กรีน จะเน้นที่ 4 แบรนด์หลักยอดนิยมในตลาด โดยเราได้ทำการวางจำหน่ายสินค้าทั้ง 4 แบรนด์อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 2 ปี 2557 ที่ผ่านมา ได้แก่ 1.Derma Juize (เดอร์มา จุ้ยซ์) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ เจลอาบน้ำ,แชมพู,โฟมล้างหน้า และ สบู่เหลวล้างมือ 2.Doulare (ดูแล) ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ก่อนและหลังคลอดบุตร และเด็กแรกเกิดจนถึงเด็กโต อาทิ โฟมล้างหน้า, สบู่เหลวอาบน้ำ, แชมพูสระผม, ผลิตภัณฑ์ซักผ้าและซักชุดชั้นในสำหรับคุณแม่ และโฟมอาบน้ำ,ผลิตภัณฑ์ล้างขวดนม, ผลิตภัณฑ์ซักผ้าสำหรับเด็ก 3.Herbo Clean (เฮอร์โบ คลีน) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าและของใช้ภายในบ้าน อาทิ ผลิตภัณฑ์ซักผ้า-ชุดชั้นใน, ทำความสะอาดพื้น, ทำความสะอาดห้องครัวและอุปกรณ์ครัว, ทำความสะอาดจานชามและภาชนะต่างๆ, ทำความสะอาดห้องน้ำ-สุขภัณฑ์ และ 4.Puppy Play (ปั๊ปปี้ เพลย์) ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับสัตว์เลี้ยง อาทิ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภาชนะ, ทำความสะอาดกรง,ทำความสะอาดขนสัตว์ (ขนสั้น / ขนยาว) ผลิตภัณฑ์สินค้าทุกแบรนด์ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100% มีกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมซึ่งเป็นสารสังเคราะห์ที่มีสารโลหะหนักผสมอยู่ ช่วยปรับบรรยากาศภายในบ้านให้มีกลิ่นที่สดชื่น ในส่วนบรรจุภัณฑ์ของเรา ใช้พลาสติกอย่างดีชนิดเดียวกับพลาสติกบรรจุอาหาร ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่มีสารพิษจากบรรจุภัณฑ์ตกค้างในผลิตภัณฑ์ และยังสามารถนำกลับมาใช้ได้อีก เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ ซึ่งจะช่วยลดการเกิดภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย สินค้าทั้ง 4 แบรนด์ ได้วางจำหน่าย ณ ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำ ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แผนกแม่และเด็ก, เลมอนฟาร์ม 13 สาขา, ร้านใบเมี่ยง, ร้าน Natural House ราชพฤษ์, ร้าน B9 Maternity สุขุมวิท 49, Oleaf Organic สุขุมวิท 49, ร้านเสริมสวย Intrend ฟิวเจอร์มาร์ท พระราม 3, ร้าน Organic supply ถ.นาคนิวาส, ร้าน Charm สีลมคอมเพล็กซ์, ร้านต้นผัก ประชาอุทิศ 72 และ กำลังขยายการจัดจำหน่ายในช่องทางอื่นเร็วๆนี้ เพื่อให้สินค้าของเราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ตอบรับกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเรานั้น จะเป็นกลุ่มผู้รักสุขภาพ กลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย-ภูมิแพ้ และกลุ่มที่ตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อม

ในปีนี้เรามีการวางแผนงานทางการตลาดเชิงรุกในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และ จดจำมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มยอดขาย ด้วยการนำสินค้าออกงาน Fair ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ การเพิ่มขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อช่องทางต่างๆ รวมทั้งโซเชียลมีเดีย ด้วยในปี 57 ที่ผ่านมาถือเป็นการส่งแบรนด์น้องใหม่เข้ามาในตลาดแบบค่อยๆเติบโต ซึ่งเรามั่นใจว่าสินค้ายูนีค กรีนของเราเป็นสินค้าคุณภาพจากธรรมชาติ 100% จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายแน่นอน เราจึงทำแคมเปญพิเศษส่งผลิตภัณฑ์และแจกสินค้าให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ ผลตอบรับที่เราได้รับเกินความคาดหมายเป็นอย่างมาก เราได้รับการตอบรับที่ดีถึงคุณภาพสินค้า ส่งผลให้ปีนี้เราจึงได้มีการผลิตสินค้าเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด และกระแสความนิยมของลูกค้าผู้รักสุขภาพ ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 58 ที่ผ่านมาจนถึง สิ้นสุดไตรมาส 3 นี้ สินค้าทั้ง 4 แบรนด์ทุกตัวสินค้า ได้รับความสนใจจากลูกค้าทุกแบรนด์ ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม ทำให้สัดส่วนยอดขายทั้ง 4 แบรนด์มีสัดส่วนที่เท่าๆกัน

นอกจากนี้สิ่งที่ทำให้เราภาคภูมิใจในสินค้า ยูนีค กรีน ของเรามากที่สุดก็คือ เราได้ผลิตสินค้าซึ่งเป็นภูมิปัญญาไทยส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศ และตลาดในกลุ่มประชาคมอาเซียน (AEC) เบื้องต้นตอนนี้ทำการส่งออกแล้วจำนวน 4 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง สิงค์โปร์ และ มาเลเซีย และมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆ อีกประมาณ 3-4 ประเทศ ภายใน 3 – 5 ปีข้างหน้า ทั้งนี้เราคาดหมายว่าในปีนี้ ยูนีค กรีน จะมีผลประกอบการเติบโตสูงจากปีที่แล้วมากถึง 200 – 300% อย่างแน่นอน