1

บริติช เคานซิล เปิดตัว myClass PLUS คอร์สสู่ความสำเร็จด้วยภาษาอังกฤษสำหรับคนทำงานโดยเฉพาะ

31 พฤษภาคม กรุงเทพฯ – บริติช เคานซิล เปิดตัวคอร์สเรียนภาษาอังกฤษรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์คนทำงานรอบด้านเพื่อใช้ภาษาอังกฤษเป็นบันไดไปสู่ความก้าวหน้าในอาชีพการทำงาน หรือ myClass PLUS พร้อมเชิญผู้ก่อตั้ง Ookbee และผู้ประกาศข่าวภาคภาษาอังกฤษมาร่วมแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมงานถึงการพิชิตความฝันทั้งในรูปแบบธุรกิจสตาร์ตอัพและสายอาชีพพิธีกรและผู้ประกาศข่าว โดยมีภาษาอังกฤษเป็นกุญแจสำคัญในการคว้าโอกาสและทำความฝันให้เป็นความจริง

คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้ง Ookbee ได้กล่าวว่า “ในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ภารกิจหลักคือการต่อยอดธุรกิจไปยังประเทศในอาเซียน เพื่อทำให้ Ookbee เป็นร้านหนังสือออนไลน์และเป็นหนึ่งในชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia และภารกิจในการโน้มน้าวนักลงทุนเพื่อช่วยระดมทุนให้กับกองทุนธุรกิจ Start-up ในประเทศไทย รวมถึงการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทั้งไทยและต่างประเทศมากมาย ภาษาอังกฤษจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเจรจา ทำความเข้าใจ เพื่อขยายธุรกิจและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น” และยังกล่าวอีกว่า “การลงทุนที่ดีที่สุด คือการลงทุนกับตัวเอง เราควรลงทุนมากเสียจนคนอื่นอยากจะลงทุนกับเรา”

คุณสุผจญ กลิ่นสุวรรณ ผู้ประกาศข่าวภาคภาษาอังกฤษ พิธีกร และอาจารย์พิเศษ กล่าวว่า “ที่มีอาชีพการงานทุกวันนี้ได้เพราะใช้ภาษาอังกฤษได้ดี และกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษ คุณสุผจญกล่าวว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาของคนอังกฤษแต่เป็นภาษาสากลสำหรับคนทั่วโลก สมัยก่อนคนพูดภาษาอังกฤษจะได้เปรียบกว่าคนอื่น แต่ปัจจุบันคนที่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ถือว่าเสียเปรียบ แต่ยังไม่สายที่จะฝึกฝน เพราะภาษาอังกฤษถือเป็นทักษะอย่างหนึ่ง ยิ่งฝึกฝนบ่อยก็ยิ่งชำนาญ และกล้าที่จะพูด เพราะ “Practice makes perfect!”

นอกจากนี้ คุณโธมัส อุเอะฮาระ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจการสอนภาษาอังกฤษ บริติช เคานซิล กล่าวถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษที่มีการแข่งขันสูงทั้งในสายธุรกิจและสายอาชีพ ในยุคประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC และ Thailand 4.0 บริติช เคานซิล เห็นความสำคัญนี้ จึงออกแบบคอร์สเรียนภาษาอังกฤษธุรกิจสำหรับคนทำงานโดยเฉพาะ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้คนได้บรรลุเป้าหมาย และประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ด้วยประสบการณ์ในการสอนภาษาอังกฤษกว่า 65 ปี ของบริติช เคานซิล ในประเทศไทย และเพื่อบรรลุพันธกิจของบริติช เคานซิลทั่วโลกในการสร้างโอกาสให้ผู้คน

myClass PLUS เป็นคอร์สเรียนที่ได้รับการออกแบบแผนการเรียนให้เหมาะกับผู้เรียนที่ต้องการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและธุรกิจโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นบทเรียนที่ผสมผสานทั้ง 4 ทักษะ เทคนิคการสอน ตารางเรียนออนไลน์และที่ปรึกษาส่วนตัวล้วนได้รับคัดสรรมาอย่างดีเพื่อให้มั่นใจว่าผู้เรียนสามารถนำไปใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ยังเสริมด้วยกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ได้ฝึกฝนทั้งในและนอกห้องเรียน และการประเมินความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง พร้อมการันตีความสำเร็จเมื่อเรียนครบตามแผน เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งใจ

บริติช เคานซิล ได้จัดงานเปิดตัวคอร์สใหม่ล่าสุดนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา และยังได้มีการนำเสนอการเรียนการสอนคอร์ส myClass PLUS ผ่านการทำกิจกรรมในหัวข้อ Starting Effective Presentations โดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญของบริติช เคานซิล ซึ่งได้แนะนำเทคนิคการนำเสนออย่างไรให้ประทับใจ นอกจากนี้ยังมีการอบรมในหัวข้อ Successful Negotiations นำเสนอเทคนิคการเจรจาเพื่อโน้มน้าวสู่ข้อตกลงที่ต้องการ พร้อมมอบทุนการศึกษาสำหรับผู้เข้าร่วมงานมูลค่า 100,000 บาท จำนวน 1 รางวัลอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์ส myClass PLUS www.britishcouncil.or.th/english/adults/myClassPLUS

###
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ
สริตา สุวรรณรัตน์
หัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริติช เคานซิล ประเทศไทย
อีเมล: sarita.suwannarat@britishcouncil.or.th
โทร: 063 231 0912

พิชิต พรหมเกศ
ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริติช เคานซิล ประเทศไทย
อีเมล: pichit.phromkade@britishcouncil.or.th
โทร: 081 802 7906

Facebook @BritishCouncilThailand
Twitter @thBritish