1

ธนาคารกรุงเทพ จับมือ Fiserv นำเสนอบริการชำระเงินแบบ P2P ระบบแจ้งเตือนและบริการธนาคารบนมือถือ พร้อมรองรับการทำงานกับ Apple Watch เพื่อช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น

Fiserv

สิงคโปร์ และบรูคฟิลด์, วิสคอนซิน—(บิสิเนส ไวร์)—18 พ.ค. 2016

– ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่นโมบายแบงกิ้ง ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองกับความต้องการและความคาดหวังจากลูกค้า ด้วยบริการทางการเงินที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน
– บริการชำระเงินแบบ peer-to-peer แสนสะดวกสบาย เสมือนมีเงินติดตัวอยู่ตลอดเวลา พร้อมบริการแจ้งเตือนการใช้บัตรเครดิตส่งตรงถึงอุปกรณ์มือถือ
– แอพพลิเคชั่น Bualuang mBanking ของธนาคารกรุงเทพ รองรับการทำงานบน Apple Watch แล้ว

Fiserv Inc (NASDAQ: FISV) ผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นเทคโนโลยีบริการทางการเงิน ประกาศในวันนี้ว่า ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารชั้นนำของไทยด้วยยอดเปิดบัญชีราว 17 ล้านบัญชี พร้อมยกระดับความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการทางการเงินขึ้นไปอีกขั้น ด้วยบริการโมบายแบงกิ้งใหม่ล่าสุดอย่าง Bualuang mBanking ซึ่งพัฒนาขึ้นจากแพลตฟอร์มโมบายแบงกิ้งและระบบชำระเงิน Mobiliti Edge(TM) ของ Fiserv โดยลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้ทั้งผ่านโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือแม้แต่ Apple Watch นอกจากนี้ ทางธนาคารยังได้เสริมบริการชำระเงินแบบ peer-to-peer (P2P) ผ่านมือถือ เช่นเดียวกับบริการข้อความและการแจ้งเตือนลงบนแอพนี้ด้วย

บริการโมบายแบงกิ้งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย ข้อมูลจากนีลเส็นระบุว่า ประชากรในกรุงเทพ มีโทรศัพท์มือถือถึง 90% ขณะที่ประชากรในเมืองเล็กมีมือถือเป็นสัดส่วน 84% ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่ชนบทมีมือถือเป็นสัดส่วน 78% และด้วยโซลูชั่นของ Fiserv ธนาคารกรุงเทพจึงเดินหน้าใช้กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก เพื่อพลิกโฉมผลิตภัณฑ์และบริการธนาคารดิจิตอล พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมในอุตสาหกรรมธนาคารของไทย โดยเฉพาะช่องทางบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพได้เริ่มให้บริการโมบายแบงกิ้งเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2009 จนทุกวันนี้ทางธนาคารมีจำนวนผู้ใช้งานผ่านมือถือุถึง 1.3 ล้านคน และคาดว่าการขยายบริการให้ครอบคลุม Wearable Device จะทำให้แอพพลิเคชั่นนี้เติบโตและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอีก

“เรามุ่งเน้นไปที่การให้บริการโมบายแบงกิ้งและบริการชำระเงินที่มีคุณลักษณะการใช้งานที่ครบครัน ทั้งยังใช้งานง่าย เพื่อช่วยให้ชีวิตของลูกค้านั้นง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น” คุณชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าว “ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราได้ดำเนินงานในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่งเสริมค่านิยมทางธุรกิจ เพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานบนระบบดิจิตอลอย่างเหนือชั้น โดยช่องทางให้บริการผ่านมือถือนั้นเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์ของเรา เพื่อรองรับผู้ใช้งานและบริการใหม่ๆ การร่วมงานกับ Fiserv นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง โดยช่วยให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถทำธุรกรรมธนาคารได้ทุกที่ และพกเงินติดตัวได้ตลอดเวลา”

บริการชำระเงิน P2P ของธนาคารกรุงเทพทำให้ลูกค้าสามารถจ่ายเงินโดยใช้แค่หมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับเงิน จากนั้นเงินจะถูกฝากเข้าบัญชีที่ผู้รับกำหนดไว้ ลูกค้าสามารถโอนเงินให้ใครก็ได้โดยใช้เบอร์มือถือและบัญชีเงินฝาก แม้ผู้รับไม่ใช่ลูกค้าธนาคารกรุงเทพก็ตาม บริการ P2P ทำให้การชำระเงินระหว่างเพื่อน ครอบครัว และบุคคลอื่นๆ เป็นเรื่องที่สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการแชร์กันจ่ายเงินในร้านอาหาร หรือการจ่ายค่าเช่า

ส่วนบริการ “mAlert Services” เปิดทางให้ลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถเลือกรับข้อความแจ้งเตือน ลูกค้าจึงได้รับแจ้งอย่างท่วงทีเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในบัญชี การเตือนให้ชำระเงิน และการเตือนความปลอดภัย อาทิกรณีที่ลูกค้าอาจได้รับการแจ้งเตือนยอดเงินคงเหลือประจำสัปดาห์ การแจ้งเตือนเงินคงเหลือขั้นต่ำ หรือการแจ้งเตือนกำหนดจ่ายค่าบัตรเครดิต ซึ่งกระตุ้นให้ลูกค้าล็อกอินเข้าบริการโมบายแบงกิ้งเพื่อชำระเงิน

“มนุษย์เราคำนึงถึงกับการใช้ชีวิต ไม่ใช่บริการทางการเงิน ฉะนั้นบริการธนาคารและการชำระเงินต้องเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงินบัตรโดยสาร การโอนเงินให้ครอบครัว หรือการตรวจสอบเงินคงเหลือในบัญชี” มาร์ค แมทเธนส์ กรรมการผู้จัดการของ Fiserv ประจำเอเชียแปซิฟิก กล่าว “ ธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับ Fiserv เพื่อมอบบริการโมบายแบงกิ้งที่เหนือชั้น และนำเสนอประสบการณ์ดิจิตอลรูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้า ธนาคารกรุงเทพมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการและให้บริการที่เกินความคาดหวังของลูกค้า ในขณะที่ชีวิตรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว”

ธนาคารกรุงเทพได้นำ Mobiliti Edge มาใช้ในปี 2013 เพื่อให้บริการโมบายแบงกิ้ง การแจ้งเตือนและการชำระเงิน แพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นซึ่งสนับสนุนการทำงานโดย Fiserv และเปิดใช้งานครั้งแรกในปี 2009 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ธนาคารกรุงเทพได้เดินหน้ายกระดับงานด้านดิจิตอลอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนวัตกรรมมือถือที่ทางธนาคารดำเนินการอยู่ อาทิ การจัดการกองทุนรวม การจ่ายบิลในรูปแบบ Scan-to-Pay และ Quick Balance สำหรับการตรวจสอบยอดเงินคงเหลือที่รวดเร็วและปลอดภัย เป็นต้น ลูกค้าสามารถเข้าดูข้อมูลทางการเงินและทำธุรกรรมได้อย่างปลอดภัยผ่านทางแอพพลิเคชั่นที่เลือกดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ Android, iPhone, iPad และ Windows หรือแม้กระทั่งผ่านเว็บเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์มือถือ นอกจากนี้ ธนาคารกรุงเทพยังได้นำ Corillian(R) Online จาก Fiserv มาใช้งาน เพื่อนำเสนอประสบการณ์ดิจิตอลครบวงจรผ่านทางแอพพลิเคชั่นออนไลน์และโมบายแบงกิ้ง

Mobiliti จาก Fiserv คือโซลูชั่นโมบายแบงกิ้งและการชำระเงินที่สมบูรณ์ที่สุดของอุตสาหกรรม โดยให้บริการในรูปแบบลิขสิทธิ์หรือแบบ Hosting ปัจจุบัน Mobiliti สนับสนุนการบริการทางการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือให้กับสถาบันการเงินมากกว่า 2,200 แห่ง และผู้บริโภคหลายล้านรายทั่วโลก ในอเมริกาเหนือ เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง และยุโรป

ในโลกที่หมุนเร็วขึ้น Fiserv ช่วยให้ลูกค้านำเสนอโซลูชันที่เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตและทำงานของผู้คนในทุกวันนี้ นั่นคือบริการทางการเงินแบบชีวิตติดสปีด เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ TheSpeedofLife.com

Apple Watch, iPhone และ iPad เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Apple Inc. ในสหรัฐและประเทศอื่นๆ

Android เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google Inc.

Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐและ/หรือประเทศอื่นๆ

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม:

– ธนาคารกรุงเทพ: bangkokbank.com
– Mobiliti จาก Fiserv
– สถาบันการเงินนอกสหรัฐ http://fisv.co/1Mmp1kl
– สถาบันการเงินในสหรัฐ http://fisv.co/1t0L2rZ

เกี่ยวกับ Fiserv

Fiserv Inc. (NASDAQ: FISV) ช่วยให้ลูกค้าได้รับผลลัพธ์ที่ดีที่สุดด้วยการผลักดันคุณภาพและนวัตกรรมในการชำระเงิน บริการประมวลผลระบบ processing services ระบบการจัดการความเสี่ยง การบริหารจัดการลูกค้าและช่องทางการให้บริการด้านการเงินสำหรับธนาคาร รวมทั้งให้บริการข้อมูลเชิงลึกและการเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจการเงิน กว่า 30 ปีที่ Fiserv เป็นผู้นำระดับโลกในแวดวงเทคโนโลยีบริการทางการเงิน ในปีนี้ บริษัทได้รับเกียรติจากนิตยสาร FORTUNE(R) ให้เป็น World’s Most Admired Company เป็นปีที่สามติดต่อกัน และในปี 2015 บริษัทได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน America’s Best Employers ของนิตยสาร Forbes สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fiserv.com

FISV-G

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=51341876&lang=en

ติดต่อ:
สำหรับสื่อมวลชน
Julie Smith
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
Fiserv, Inc.
โทร. +1 412-225-3182
อีเมล: julie.smith@fiserv.com
หรือ
ภาริดา ขุนเณรพานิช
Fiserv, Inc.
โทร. +66 81 699 6309
อีเมล: parida.kunnenpanich@fiserv.com