ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ แต่งตั้ง Sirena Liu ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศจีน

0
253
image_pdfimage_printPrint

ลอสแอนเจลิส–(บิสิเนส ไวร์)–2 ต.ค. 2558

Jim Gianopulos ประธานและซีอีโอของทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ แต่งตั้ง Sirena Liu ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศจีน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตั้งขึ้นใหม่

Ms. Liu จะดูแลรับผิดชอบกิจกรรมของสตูดิโอในทุกสื่อของจีน เธอจะรายงานตรงต่อ Mr. Gianopulos และจะทำงานร่วมกับ Stacey Snider ประธานร่วมของทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ เกี่ยวกับการผลิตภาพยนตร์ของฟ็อกซ์ในประเทศจีน ภายใต้บริษัทฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส ซึ่งมี Tomas Jegeus เป็นผู้บริหาร นอกจากนี้ เธอยังจะทำงานอย่างใกล้ชิดภายใต้คำชี้แนะของผู้บริหารธุรกิจจัดจำหน่ายประจำภูมิภาคและระดับโลกของฟ็อกซ์ ซึ่งประกอบด้วยโรงภาพยนตร์ ความบันเทิงภายในบ้าน โทรทัศน์ และสื่อดิจิตอล เพื่อประสานความร่วมมือสำหรับทุกกิจกรรมในประเทศจีน Ms. Liu จะประจำสำนักงานของทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ในกรุงปักกิ่ง โดยจะเริ่มงานในวันที่ 5 ตุลาคม

Jim Gianopulos กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับตลาดจีนมาโดยตลอด และการขยายตัวอย่างน่าทึ่งของจีนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้นำไปสู่โครงการริเริ่มที่น่าตื่นเต้นใหม่ๆหลายโครงการ เรามุ่งหวังว่า การแต่งตั้ง Sirena จะเปิดทางให้เราสามารถรวมผลประโยชน์ของธุรกิจต่างๆ ของเราในจีนให้อยู่ภายใต้วิสัยทัศน์และกลยุทธ์เดียวกัน เพื่อยกระดับความสัมพันธ์ของเรากับพันธมิตรในภูมิภาค หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาล และแพลตฟอร์มเกิดใหม่อื่นๆ ตลอดจนเพื่อค้นหาและมุ่งไปสู่โอกาสในการเติบโตใหม่ๆ”

Sirena Liu กล่าวเสริมว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งเกี่ยวกับโอกาสที่จะได้ทำงานร่วมกับบริษัทที่มีประวัติความเป็นมาและวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยม ในตลาดความบันเทิงที่มีพลวัตสูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่มีหน้าที่เชื่อมความแตกต่างทางวัฒนธรรมระหว่างจีนและสหรัฐตลอดชีวิตการทำงานที่ผ่านมา ฉันจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนในการยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศในแวดวงบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์”

ก่อนหน้านี้ Ms. Liu เป็นผู้บริหารของ FilMworks China ซึ่งเป็นบริษัทการตลาดในวงการบันเทิงที่เธอก่อตั้งขึ้นในปี 2553 และได้ขายให้กับ WPP ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทโฆษณาระดับโลกหลังจากนั้นสองปี ขอบเขตการดำเนินงานของบริษัทครอบคลุมถึงการตลาดแบบสอดแทรกแบรนด์ การส่งเสริมการตลาดในภาพยนตร์ การออกใบอนุญาตสินค้า และการทำตลาดผ่านบุคคลที่มีชื่อเสียง ด้วยบทบาทในการเป็นประธานของบริษัท FilMworks ทำให้เธอได้ทำงานใกล้ชิดกับค่ายหนังใหญ่ๆของฮอลลีวูดและบริษัทผลิตภาพยนตร์อิสระ เพื่อความร่วมมือในการส่งเสริมการตลาดระหว่างบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์รายใหญ่และแบรนด์โฆษณาสัญชาติจีน โดยเธอดูแลความร่วมมือสำหรับภาพยนตร์หลายเรื่อง อาทิ Transformers 2, 3 และ 4, Kung Fu Panda 2, Ice Age 4, Fast and Furious 6, Furious 7, Minions และ Superman: Man of Steel

นอกจากนี้ Ms. Liu ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนากลยุทธ์ของ Orange Sky Golden Harvest Entertainment บริษัทจดทะเบียนของจีนซึ่งดำเนินงานด้านการจัดหาทุน การผลิต การจัดจำหน่าย และการจัดแสดงภาพยนตร์ โดยตั้งปี 2549 จนถึงปี 2552 Ms. Liu ได้สร้างสรรค์ วางแผน และดำเนินกลยุทธ์ของ Orange Sky พร้อมทั้งแสวงหาโอกาสในการระดมทุนให้แก่โปรเจคท์ต่างๆ อาทิ การสร้างภาพยนตร์ร่วมกันระหว่างแผนกภาพยนตร์ของ Orange Sky กับบริษัทอื่นๆ ตลอดจนการลงทุนในเครือโรงภาพยนตร์ของบริษัท เธอมีบทบาทในการริเริ่มความสัมพันธ์ของบริษัทกับสตูดิโอภาพยนตร์และผู้ผลิตภาพยนตร์ระดับโลก ซึ่งรวมถึงการเสาะหาโปรเจคท์การสร้างภาพยนตร์ เธอยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในโปรเจคท์ภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff ซึ่งเป็นภาพยนตร์มหากาพย์กำกับโดยจอห์น วู

นอกจากนี้ Ms. Liu ยังเคยมีประสบการณ์ในการทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ SEEC Media Group ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นผู้ตีพิมพ์นิตยสารต่างประเทศฉบับภาษาจีน อาทิ Sports Illustrated และ Better Homes and Gardens เธอเริ่มต้นการทำงานที่โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ในลอสแอนเจลิส เซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง ซึ่งทำให้เธอได้มีส่วนรวมในภาพยนตร์เรื่อง Ultra Violet และ Kung Fu Hustle

Ms. Liu สำเร็จการศึกษาหลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Anhui University of Education ในมณฑลอันฮุย ประเทศจีน หลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวารสารศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Renmin University ในกรุงปักกิ่ง และหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตจาก Peter F. Drucker School of Management แห่งมหาวิทยาลัย Claremont Graduate University ในแคลิฟอร์เนีย

เกี่ยวกับ Twentieth Century Fox

Twentieth Century Fox เป็นผู้ผลิต ซื้อกรรมสิทธิ์ และจัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั่วโลก โดยดำเนินงานผ่านทางธุรกิจในเครือ ได้แก่ Twentieth Century Fox, Fox 2000 Pictures, Fox Searchlight Pictures, Fox International Productions และ Twentieth Century Fox Animation/Blue Sky Studios

รับชมข่าวต้นฉบับบนเว็บไซต์ businesswire.com ได้ที่ http://www.businesswire.com/news/home/20151002005839/en/

ติดต่อ:
Twentieth Century Fox
Chris Petrikin
โทร. 310-369-4781