1

ทรู ร่วมกับ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม ”S2S รวมน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้”

ทรู ร่วมกับ สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม ”S2S รวมน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้” มอบเงินบริจาคกว่า 1 ล้านบาท แก่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้เป็นอีกหนึ่งปัญหาระดับชาติ ที่ต้องเร่งช่วยกันแก้ไขอย่างเร่งด่วน พี่น้องชาวใต้มากมายที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้ และยังรอการช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นอาหาร น้ำดื่ม หรือยารักษาโรค โดยเฉพาะเงินบริจาค ที่สามารถนำไปซื้อสิ่งของจำเป็นที่ตรงกับความต้องการ ปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย อุปกรณ์ทำกิน เพื่อกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

เครือเจริญโภคภัณฑ์และทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องชาวใต้ที่ประสบอุทกภัย จึงขอร่วมเป็นอีกหนึ่งพลัง ส่งต่อความช่วยเหลือ โดยร่วมกับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย และมูลนิธิสถาบันดนตรีคนตาบอด นำโดย นายต่อพงศ์ เสลานนท์ จัดกิจกรรม ”S2S รวมน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้” โดยจัดสรรพื้นที่บริเวณอาคาร ซี.พี. ทาวเวอร์ 1-2 และอาคารทรู ทาวเวอร์ พร้อมนำศิลปิน True Academy Fantasia และ The Voice มาร่วมร้องเพลงกับศิลปิน From Streets to Star (S2S) ระหว่างเดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเชิญชวนเพื่อนพนักงาน และประชาชนทั่วไป บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมซึ่งรวมถึงผู้พิการใน 12 จังหวัดภาคใต้ โดยได้รับเงินบริจาคจากและเงินสมทบอีกจำนวนหนึ่ง รวมเป็น 1,071,400 บาท ที่ได้นำไปมอบแก่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้
กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นำไปส่งถึงมือผู้พิการและผู้ประสบภัยต่อไป
นายศุภชัย เจียรวนนท์ รองประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ / กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมกับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ริเริ่มโครงการ S2S From Street to Star เปิดโอกาสให้ผู้พิการทางสายตาได้แสดงศักยภาพเรื่องของการร้องเพลงและดนตรี จนสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆได้มากมาย และล่าสุดผมยิ่งรู้สึกประทับใจยิ่งขึ้น ที่ท่านนายกสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย แสดงความตั้งใจที่จะนำศิลปิน S2S เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผุ้ประสบอุทกภัยทางภาคใต้ ด้วยเหตุผลว่า ศิลปิน S2S แม้จะเป็นผู้พิการทางสายตา แต่ก็มีศักยภาพเพียงพอที่จะช่วยเหลือคนอื่น ซึ่งผมเชื่อว่า ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีความสมบูรณ์โดยปกติ หรือเป็นผู้ที่มีความพิการ ทุกคนก็สามารถช่วยเหลือกันได้หมด ซึ่งผมต้องขอขอบคุณสมาคมฯ ที่ให้ทั้งเครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้มีโอกาสร่วมกับศิลปิน S2S และต้องขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่ร่วมบริจาคเงินเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งเราขอ
ปฎิญาณตนว่า จะพยายามทำในทุกทาง ที่สามารถสนับสนุนและช่วยเหลือสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ทั้งในฐานะ ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่เป็นสื่อ และเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่มีหลากหลายช่องทางในเรื่องกลไกการตลาด ที่จะทำให้เราสามารถต่อยอดและสร้างเสริมกิจกรรมที่ดีต่อสังคมเช่นในครั้งนี้ ซึ่งเราจะทำอย่างต่อเนื่องและตลอดไป”

ที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ให้ความสำคัญแก่กลุ่มผู้พิการทางสายตามาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “Creating a Better Life for the Disabled” ทั้งการประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆผ่านสื่อในเครือ ความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พัฒนาโครงการ “Smile Voice เสียงสร้างสุข” เพื่อสร้างหนังสือเสียงให้คนตาบอด รวมทั้งนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีสื่อสาร มาสร้างสรรค์นวัตกรรม “Blind SIM” และอุปกรณ์จดจำ (MeM)