ทรู ปลื้ม “แอพพลิเคชั่น We Grow” คว้ารางวัลสูงสุด และอีก 2 รางวัลพิเศษ

0
229
image_pdfimage_printPrint

050-2

ทรู ปลื้ม “แอพพลิเคชั่น We Grow” คว้ารางวัลสูงสุด และอีก 2 รางวัลพิเศษ ในงานแสดงนวัตกรรมระดับโลก ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส The 43rd International Exhibition of Inventions, Geneva 2015 ทรู บริษัทด้านการสื่อสารโทรคมนาคมไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลใหญ่ 2 ปีซ้อน

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร (กลาง) ร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ รองผู้อำนวยการและหัวหน้าศูนย์นวัตกรรม (ที่ 4 จากซ้าย) พร้อมทีมงาน ในโอกาสที่กลุ่มทรู ได้รับรางวัลสูงสุด ในงาน The 43rd International Exhibition of Inventions, Geneva 2015 งานแสดงสิ่งประดิษฐ์และผลงานนวัตกรรมระดับโลก ณ กรุงเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส จัดโดย รัฐบาลสวิส และองค์กรทรัพย์สินทางปัญญาแห่งโลก (WIPO) ด้วยผลงาน “แอพพลิเคชั่น We Grow” ที่กลุ่มทรู ได้พัฒนาขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือสนับสนุน การปลูกต้นไม้ในสังคมยุคใหม่ ด้วยฟังก์ชั่นของแอพพลิเคชั่นที่ง่าย และครบครัน ซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการนำไปสู่ความร่วมมือในการปลูกต้นไม้ และร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นในวงกว้างพร้อมกันทั่วประเทศ โดยได้รับรางวัลสูงสุด เหรียญทองเกียรติยศ ประเภทสิ่งแวดล้อมและพลังงาน (Environment & Energy) ตัดสินโดยคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิจากนานาชาติกว่า 85 คน อีกทั้งยังได้รับรางวัลพิเศษอื่นๆ ได้แก่ รางวัล Special Prize of The Best Invention จากสมาคม The International Federation of Inventors’ Associations (IFIA) และรางวัล Special Prize of Outstanding Invention Award จากฮ่องกง โดยกลุ่มทรู ถือเป็นบริษัทด้านการสื่อสารโทรคมนาคมไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลระดับสูงสุด พร้อมรางวัลพิเศษดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของกลุ่มทรู ที่ให้ความสำคัญด้านการส่งเสริมนวัตกรรม และสร้างความภาคภูมิใจแก่องค์กรที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ในการพัฒนาผลงานที่สร้างคุณค่าให้แก่สังคมและประเทศ จนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออทิสติก We Grow ได้ที่ Innovation Center โทร. 02-699-6698 หรืออีเมล innovation_team@truecorp.co.th

เกี่ยวกับ “แอพพลิเคชั่น We Grow”
We Grow เป็นแอพพลิเคชั่นสนับสนุนให้ปลูกต้นไม้ และรู้จักการดูแลรักษาต้นไม้ ตลอดจนการร่วมแบ่งปันข้อมูลเพื่อสร้างเครือข่ายสังคมออนไลน์ระหว่างผู้ใช้ โดยมีคุณสมบัติการทำงาน ดังนี้ 1. ปลูกต้นไม้ (Grow) การโพสต์ข้อมูลต้นไม้ที่ปลูก พิกัดสถานที่ปลูก และสถานะเติบโตต้นไม้ ผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อติดตามการเติบโต และนับยอดรวมสถิติการร่วมลดภาวะโลกร้อน 2. สำรวจต้นไม้ (Survey) การโพสต์ข้อมูลต้นไม้พันธุ์อนุรักษ์ต่างๆ และพิกัดสถานที่ที่พบ เพื่อเป็นการร่วมอนุรักษ์ และป้องกันการทำลาย และการสูญพันธุ์ของต้นไม้ 3. ฟีดต้นไม้ (Tree Feeds) การร่วมแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนข้อมูลต้นไม้ระหว่างผู้ปลูกต้นไม้ด้วยกันเพื่อการเชื่อมโยงความรู้ สร้างเครือข่ายผู้รักต้นไม้ และการแชร์ข้อมูลต้นไม้ที่ปลูกไปยัง Facebook 4. ความรู้ (Knowledge) การแสดงข้อมูลเกี่ยวกับต้นไม้ ผู้สนใจสามารถเรียนรู้วิธีการปลูก การดูแลรักษา และคุณประโยชน์ของต้นไม้แต่ละชนิด โดยสามารถค้นหา หรือเลือกดูข้อมูลต้นไม้รายหมวดหมู่ได้ 5. อ่านข้อมูลต้นไม้จากป้าย QR Code (Tree QR Code Reader) การเรียกดูข้อมูลต้นไม้ผ่านการสแกนป้าย QR code ที่พบในสถานที่ต่างๆ เพื่อการอ่านศึกษาข้อมูลต้นไม้ชนิดนั้นๆ ได้ทันที 6. สถานะการเติบโตต้นไม้ (Tree Timeline) เมื่อมีการปลูกต้นไม้แต่ละต้น ต้นไม้ที่ปลูกจะถูกแสดงที่หน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้ ซึ่งสามารถอัพเดทสถานะเติบโตต้นไม้เพื่อบันทึกเป็น Timeline ในการติดตามและการดูข้อมูลต้นไม้แต่ละช่วงอายุได้ 7. ปริมาณกักเก็บก๊าซคาร์บอน (Carbon Absorb Indication) การแสดงจำนวนยอดรวมปริมาณกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากต้นไม้ที่มีการปลูก เพื่อแสดงถึงการมีส่วนร่วมรักษ์โลกของผู้ปลูกแต่ละคน 8. ภาษา (Language) เพื่อให้ขยายผลการใช้งานแอพพลิเคชั่นให้เกิดการใช้งานอย่างแพร่หลายไปยังนานาประเทศ ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นได้พัฒนาให้สามารถรองรับการใช้งานภาษา ไทย อังกฤษ เยอรมัน และจีน สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลด ออทิสติก แอพพลิเคชั่น ทั้งเวอร์ชั่นภาษาไทย อังกฤษ เยอรมัน และจีน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Andriod