ดับเบิ้ลยู โฮเต็ล เวิลด์ไวด์ เปิดโรงแรมครบ 45 แห่ง

0
425
image_pdfimage_printPrint

แบรนด์โรงแรมหรูที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ก้าวเข้าสู่ 15 ปีแห่งนวัตกรรม ด้วยการเปิดตัวดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอ (W Verbier) สกี รีทรีต (Ski Retreat) แห่งแรกของแบรนด์ เพื่อดึงดูดนักเดินทางรุ่นใหม่

 W Verbier Guest Room Wide

กรุงเทพฯ (ประเทศไทย) 3 ธันวาคม 2556 – จากงาน International Luxury Travel Market หรือ ILTM ประจำปีครั้งที่ 12 ดับเบิ้ลยู โฮเต็ล เวิลด์ไวด์ ผู้นำด้านการออกแบบระดับโลก ประกาศเปิดตัวดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอ โรงแรมแห่งที่ 45 และเป็นสกี รีทรีตแห่งแรกของแบรนด์ ในโอกาสก้าวเข้าสู่ 15 ปีแห่งนวัตกรรมของอุตสาหกรรมในเดือนนี้ แบรนด์ดับเบิ้ลยูอยู่ระหว่างการเดินหน้าสู่จำนวนโรงแรมมากกว่า 60 แห่งภายในปีพ.ศ. 2560 โดยกำหนดคำนิยามใหม่ให้แก่ประสบการณ์โรงแรมร่วมสมัยที่โรงแรมเปิดใหม่แต่ละแห่ง โดยมอบการออกแบบที่ทันสมัย บริการอะไร/เมื่อใด (Whatever/Whenever®) ก็ได้ บาร์และร้านอาหารที่คึกคัก และการเข้าถึงข่าวสารวงในเกี่ยวกับกิจกรรมใหม่ๆ ทั้งสำหรับแขกผู้เข้าพักและคนในพื้นที่เอง ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปีพ.ศ. 2541 ในนิวยอร์กซิตี้ ขณะนี้ดับเบิ้ลยูมีความภาคภูมิใจในเครือโรงแรมและรีทรีตทั่วโลก 45 แห่ง อีกทั้งยังเป็นแบรนด์โรงแรมหรูที่เติบโตอย่างรวดเร็วต่อเนื่องในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมโรงแรมด้วย

 

ฟริทซ์ แวน พาชเชิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สตาร์วูด โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า  “ในช่วงตลอดระยะ 15 ปีนี้ ดับเบิ้ลยู โฮเต็ลได้ส่งผลต่ออุตสาหกรรมโรงแรมอย่างแท้จริง ไม่ใช่เรื่องที่กล่าวเกินจริงเลย เพราะดับเบิ้ลยูได้แปลงโฉมลักษณะที่เคร่งขรึมของอุตสาหกรรมการต้อนรับ และแสดงให้เห็นว่าโรงแรมเป็นมากกว่าสถานที่เช็คอินและเช็คเอาท์  ในขณะที่แบรนด์ได้สรรค์สร้างหมวดหมู่ใหม่ ให้กับโรงแรมแต่ละแห่งที่เปิดใหม่ทั่วโลก”

 

ขยายความการปฏิวัติของอุตสาหกรรม

การเปิดโรงแรมดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอ ยังคงสานต่อการเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องทั่วโลกของแบรนด์ดับเบิ้ลยู ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ด้วยการเปิดตัวโรงแรมดับเบิ้ลยู นิวยอร์ก ที่ออกแบบโดยเดวิด ร็อกเวลล์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองแมนฮัตตัน ดับเบิ้ลยู ได้นำทางเราสู่ยุคสมัยใหม่แห่งการต้อนรับ โดยการเปิดตัวที่พักประเภทใหม่ที่รวมเอาจิตวิญญาณแห่งโรงแรมบูติคที่เกิดขึ้นมากมายในสมัยนั้น เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการต้อนรับและการบริหารจัดการโรงแรมอย่างมืออาชีพ ซึ่งนับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรก ภาพลักษณ์ของโรงแรมก็ได้เปลี่ยนไปตลอดกาล และวันนี้เรายังสัมผัสได้ถึงความตั้งใจในด้านนวัตกรรมของแบรนด์ดับเบิ้ลยูอย่างเต็มที่ ซึ่งมักได้รับการทำตามอย่างแบรนด์ดับเบิ้ล ยูอยู่เสมอ ได้แก่ การเปิดตัวปรัชญาบริการอะไร/เมื่อใดก็ได้ (Whatever/Whenever®) ที่เป็นบริการขึ้นชื่อของแบรนด์ดับเบิ้ลยู การสร้าง W Insider บริการคอนซิเอจ (Concierge) สุดเจ๋งและทันสมัยที่สร้างประสบการณ์เฉพาะตัวให้กับแขกในจุดหมายปลายทางนั้นๆ การแปลงโฉมล็อบบี้ของโรงแรมให้เป็นห้องนั่งเล่น W Living Room โดยอิงกับวัฒนธรรมค็อกเทลเป็นหลัก แนวคิดของโรงแรมในการเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรม พร้อมการเปิดตัวกิจกรม W Happenings ซึ่งเน้นที่สิ่งใหม่ในด้านการออกแบบ แฟชั่น เพลง และความบันเทิง การเปิดตัว W Hotels The StoreSM  ซึ่งเป็นการเปลี่ยนโฉมร้านขายของที่ระลึกในโรงแรมอย่างสิ้นเชิง การแต่งตั้งผู้อำนวยการด้านดนตรีทั่วโลก ผู้ทำหน้าที่คัดสรรเพลงประกอบตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีสดที่โรงแรมดับเบิ้ลยูทั่วโลกด้วย การให้คำนิยามศัพท์ดั้งเดิมของโรงแรมเป็นคำนิยามใหม่ พนักงานกลายเป็น Talent ห้องยิมกลายเป็น FITSM และระเบียงสระน้ำกลายเป็น WETSM) และการเปิดตัวแอพ W Hotels ยอดนิยมสำหรับไอโฟน ซึ่งมีบริการสตรีมมิงเพลงมิกซ์ตามอารมณ์ต่างๆ จากดีเจให้กับผู้ชื่นชอบแบรนด์ดับเบิ้ลยู หลังจากการเปิดตัวเพียงหกปี ความนิยมของแบรนด์ดับเบิ้ลยูยังจุดประกายให้เกิดแบรนด์อลอฟท์ของสตาร์วูด ซึ่งให้บริการในรูปแบบที่เหมาะกับนักเดินทางยุคปัจจุบันที่ “ออนไลน์เสมอ” โดยขณะนี้มีโรงแรมมากกว่า 75 แห่งใน 14 ประเทศ

 

การเข้าถึงวงในของกระแสที่มาใหม่และมาแรง

ดับเบิ้ลยู โฮเต็ล ฉีกกฎการต้อนรับแบบเดิมๆ และได้สร้างจุดยืนด้านไลฟ์สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ผ่านความรักในด้านการออกแบบ แฟชั่น และดนตรี ดับเบิ้ลยู มอบเวทีระดับโลกสำหรับดาวรุ่งผู้มีความสามารถหน้าใหม่  โดยมอบการเข้าถึงวงในเกี่ยวกับกระแสที่มาใหม่และมาแรงในจุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วโลกแก่แขกและผู้คนในท้องถิ่น ตัวอย่างเช่น ดับเบิ้ลยู โฮเต็ล เป็นพันธมิตรโรงแรมแห่งแรกของโปรแกรม CFDA {FASHION INCUBATOR} ซึ่งช่วยประชาสัมพันธ์นักออกแบบดาวรุ่งนอกนิวยอร์ก ซิตี้ ผ่านการแสดงแฟชันระดับภูมิภาค และการเดินทางสร้างแรงบันดาลใจไปยังโรงแรมดับเบิ้ลยูทั่วโลก ตลอดปีเรายังจัดการแสดงดนตรีสดและดีเจใน Living Room และจัดทำค่าย “DJ Lab” ประจำปี ซึ่งเป็นค่ายที่ดีเจหน้าใหม่จะได้รับการฝึกสอนโดยคนดังในวงการเพลงเพื่อเตรียมตัวสำหรับการทัวร์ในโรงแรมดับเบิ้ลยูทั่วโลก สุดท้ายนี้ดับเบิ้ลยูไม่เพียงร่วมงานกับผู้มีความสามารถด้านแฟชั่นสมัยใหม่ในโรงแรมและรีทรีตใหม่ของแบรนด์ จาก Concrete สำหรับโรงแรมดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอไปจนถึง Studio Gaia สำหรับโรงแรมดับเบิ้ลยู โบโกตาเท่านั้น แต่ยังผ่านความสัมพันธ์ต่อเนื่องกับ Design Miami/ Basel และนักออกแบบของดับเบิ้ลยู โฮเต็ลสำหรับรางวัล Future Award ซึ่งชื่นชมนักออกแบบหน้าใหม่ที่กำลังมาแรง และสตูดิโอที่กำลังขยายด้านการออกแบบ ผู้ชนะในปีนี้ได้เดินทางไปยังโรงแรมดับเบิ้ลยูหลายแห่งเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ และจะได้เห็นโครงการของพวกเขาติดตั้งอยู่ในห้องนั่งเล่นของโรงแรมเหล่านั้นในช่วงต้นปี 2557

 

“ดับเบิ้ลยูมีแนวทางในการก้าวข้ามอนาคต โดยได้แรงบันดาลใจจากพลังที่สดใสและจิตวิญญาณที่คึกคักทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงของนิวยอร์ก ซิตี้” มร. พอล เจมส์ ผู้อำนวยการแบรนด์ดับเบิ้ลยู โฮเต็ล เซนต์ รีจิส และ            เดอะ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลคชั่น กล่าว “ในโอกาสที่เราเฉลิมฉลองโรงแรมแห่งที่ 45 และมองย้อนกลับไปในด้านนวัตกรรมของแบรนด์ดับเบิ้ลยูในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าดับเบิ้ลยู กำหนดและดึงดูดนักเดินทางรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในความหรูหรา ต้องการบรรยากาศที่ร่วมสมัย สไตล์ที่ทันสมัย และประสบการณ์เฉพาะตัวในยุคทองครั้งใหม่แห่งการท่องเที่ยวนี้”

 

คำนิยามของนักเดินทางที่ชื่นชอบความหรูหราแห่งยุคต่อไป

ในเวลาเพียง 15 ปี ดับเบิ้ลยู โฮเต็ล ได้พัฒนาจากปรากฏการณ์โรงแรมในอเมริกามาเป็นกำลังสำคัญระดับโลก ซึ่งมอบแนวทางด้านความหรูหราที่สนุกสนานและเน้นการออกแบบ ในกิจกรรมการสร้างแบรนด์ที่เกิดขึ้นนานๆ ครั้ง ดับเบิ้ลยู ได้เห็นราคาที่เพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่สำหรับความหรูหราตามความต้องการของนักเดินทาง คลื่นผู้บริโภคลูกใหม่จากทั่วโลกที่มีการเชื่อมโยงกัน และมีฐานะดี ซึ่งเติบโตมากับแบรนด์ดับเบิ้ลยูเหล่านี้ มีแนวทางสู่ความหรูหราที่เป็นกันเองและเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางที่กำหนดโดยความสนใจและความคิดมากกว่าประชากรหรือภูมิศาสตร์ ในขณะที่ผู้อื่นมุ่งเน้นไปที่ผู้คนยุคเบเบี้บูมเมอร์จากฝั่งตะวันตก สตาร์วูดเล็งเห็นโอกาสในอุตสาหกรรมสำหรับนักเดินทางรุ่นใหม่ที่ต้องการบริการและข้อเสนอที่เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร และดับเบิ้ลยูยังคงมุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่และแตกต่างสำหรับแขกกลุ่มนี้ ขณะที่ขยายธุรกิจไปทั่วโลก ในช่วงห้าปีข้างหน้า ดับเบิ้ลยู โฮเต็ล จะเปิดตัวในตลาดใหม่ๆ ทั่วโลก นับตั้งแต่โบโกตาไปจนถึงปักกิ่ง มุมไบไปจนถึงกัวลาลัมเปอร์ ดูไบไปจนถึงจาการ์ตา และเฉิงตูไปจนถึงปานามา

 

ดับเบิ้ลยูเปิดตัวสกี รีทรีต: ดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอ

ดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอ แอนด์ เดอะ เรสซิเดนส์ ที่ดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอ เป็นโรงแรมแห่งที่ 45 โดยนับจากทั่วโลก และเป็นการเปิดตัวแบรนด์ดับเบิ้ลยูในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยจิตวิญญาณแห่งอีบิซาบนน้ำแข็ง โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาในพื้นที่เมดรันของเวอร์บิเอ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาที่ดินระดับหรู ที่ประกอบด้วยหลากหลายองค์ประกอบของ Les Trois Rocs โรงแรมดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอ ให้บริการห้องพัก 123 ห้องสำหรับนักเดินทางเจ้าสำราญที่กำลังมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ติดกับชาเลต์ที่มีลักษณะเฉพาะตัวบน Place Blanche ใจกลางโครงการเมดรัน ถัดจากลิฟท์กระเช้าที่จะพาแขกไปยังจุดเริ่มเล่นสกี ซึ่งทำให้สามารถเข้าถึงที่ลาดเนินเขาสำหรับเล่นสกีได้ทันที เหมาะสำหรับประสบการณ์การเล่นสกีเข้าออก เดอะ เรสซิเดนส์ ที่ดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอจำนวน  15 หลังซึ่งเป็นเรสซิเดนส์แบรนด์ดับเบิ้ลยูที่มีบริการเต็มรูปแบบ ตั้งอยู่ติดกันโรงแรม แขกและผู้อยู่อาศัยสามารถมาสัมผัสประสบการณ์ที่ W Cafe W Living Room Away Spa และ FIT (ห้องฟิตเนสรูปแบบใหม่สไตล์ดับเบิ้ลยู) ก่อนหรือหลังการเล่นสกี ตลอดจนระเบียงสระว่ายน้ำ WET ในร่มและกลางแจ้ง ห้องอาหารอโรลา ซึ่งเป็นห้องอาหารขึ้นชื่อของแบรนด์ ได้ร่วมมือกับเชฟเซอร์กี อโรลา เชฟสองดาวมิชลินที่เป็นที่รู้จักในด้านฝีมือการทำอาหารสเปน “ปีกา ปีกา” (pica pica) แบบในเมือง ร้านอาหารที่โรงแรมดับเบิ้ลยู เวอร์บิเอ ที่ประกอบด้วยส่วนรับประทานอาหารและส่วนของบาร์ ซึ่งนักท่องเที่ยวและผู้คนในท้องถิ่นสามารถร่วมสังสรรค์ พร้อมค็อกเทลและ  ทาปาสร่วมสมัยใส่เสน่ห์ทันสมัยแบบสวิสได้อย่างมีสไตล์

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดับเบิ้ลยู โฮเต็ล โปรดไปที่เว็บไซต์ www.whotels.com หรือ www.facebook.com/whotels ติดตามเราได้ที่ @Whotels ในทวิตเตอร์และอินสตาแกรม