ซีเอ เทคโนโลยีเปิดตัว CA DCIM 4.0 รุกตลาดซอฟต์แวร์บริหารดาต้าเซ็นเตอร์ เพิ่มประสิทธิภาพปรับแต่งใช้งานสะดวก

0
304
image_pdfimage_printPrint

พลิกเกมแข่งขันด้วยโซลูชั่นบริหารโครงสร้างพื้นฐานศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ล่าสุด มอนิเตอร์ติดตามทุกระบบการใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ได้ในแบบเรียลไทม์

ซีเอ เทคโนโลยี เดินหน้ารุกธุรกิจบริหารโครงสร้างพื้นฐานศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ ( Data Center Infrastructure Management – DCIM) ด้วยการเปิดตัวซอฟต์แวร์ CA Data Center Infrastructure Management 4.0 (CA DCIM) โซลูชั่นล้ำยุคที่ใช้เทคโนโลยีชั้นนำมาติดตาม บริหารดูแลและใช้ประโยชน์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยจากการใช้พลังงาน ระบบทำความเย็น พื้นที่ ตลอดจนเซิร์ฟเวอร์และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์

 

ซอฟต์แวร์ CA DCIM 4.0 ใหม่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรวบรวมข้อมูลการใช้พลังงานและข้อมูลโดยรวมของระบบและส่วนต่างๆ ที่มีอยู่ในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ และระบบไอทีทั้งหมด เพื่อนำมาวิเคราะห์ รายงาน แจ้งเตือน รวมทั้งควบคุมสภาพการใช้งานศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ได้ดีกว่าเดิม  ผู้ดูแลระบบจะตัดสินใจเรื่องการใช้พลังงาน เห็นภาพวมของการใช้พื้นที่ในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์  ตำแหน่งจัดวางของเซิร์ฟเวอร์และวัสดุอุปกรณ์ที่มีอยู่ทั้งหมด บริหารจัดการได้ว่าอายุการใช้งานของแต่ละเครื่องเป็นอย่างไร วางแผนความจุ ตลอดจนตรวจสอบสาเหตุการผิดพลาดได้ง่ายหากเกิดปัญหาขัดข้องขึ้น

 

ฟีเจอร์ใช้งานทั้งหมดนี้จะช่วยลดต้นทุน เพิ่มสมรรถนะงานเซอร์วิส และปรับเปลี่ยนการใช้งานในดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว  นอกจากนี้ ระบบ  CA DCIM 4.0  ยังช่วยเชื่อมระบบดูแลศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ให้เข้ากับระบบบริหารไอทีโดยรวม ทำให้ตอบสนองธุรกิจได้ดีขึ้น ขยายงานได้ตามความจำเป็นที่ต้องการภายใต้งบประมาณที่จำกัด

 

“CA DCIM 4.0 ช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้ระบบสามารถมอนิเตอร์และจัดการระบบได้อย่างครบวงจร โดยนำเอาข้อมูลจากระบบไอทีและโครงสร้างพื้นฐานที่มีมารองรับความต้องการในงานธุรกิจด้วยความมั่นใจ ปรับเปลี่ยนได้รวดเร็วทันการ และที่สำคัญ ด้วยค่าใช้จ่ายต้นทุนที่ประหยัดยิ่งกว่าเดิม”  แอนนา กง  รองประธานฝ่ายคลาวด์ เวอร์ช่วลไลเซชั่น และเซอร์วิสอัตโนมัติ  ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ซีเอ เทคโนโลยี กล่าว  “ฟังก์ชั่นระดับสูงของ CA DCIM จะช่วยให้ผู้ดูแลดาต้าเซ็นเตอร์บริหารจัดการการใช้พลังงาน ระบบทำความเย็น และพื้นที่ศูนย์ได้อย่างต่อเนื่อง ได้งานและประโยชน์ใช้สอยมากขึ้นจากทรัพยากรสำคัญที่มีเท่าเดิม”

 

CA DCIM 4.0  มีฟีเจอร์ใช้งานพิเศษใหม่ๆ ที่เพิ่มเติมมาดังนี้:

  • ค้นหาและติดตามแอสเซ็ทไอทีที่มีได้ดีกว่า ตรวจสอบได้ว่าเครื่องไหน อุปกรณ์ใดยังใช้สอยไม่เต็มพิกัดงาน
  • ขายายฟังก์ชั่นเกทเวย์รวมระบบเพื่อประสิทธิภาพการรับข้อมูลที่สูงขึ้น
  • แสดงผังภาพความร้อน3-มิติของศูนย์ดาเซ็นเตอร์ ตรวจจับจุดความร้อนที่เพิ่มขึ้นซึ่งอาจมีสาเหตุมาจากระบบการทำงานบกพร่อง และอาจเป็นอันตรายต่องานบริการของศูนย์
  • ระบบวิเคราะห์ที่ง่ายขึ้น ค้นหาและมีระบบแนะนำตำแหน่งของแร็คที่ว่าง โดยดูได้จากค่าตัวแปรที่แตกต่างกัน
  • รวมระบบใช้งานร่วมกับ CA Executive Insight for Service Assurance ได้
  • รวมระบบใช้งารร่วมกับ Cisco EnergyWise ได้

นอกจากจะรวมการใช้งานเข้ากับทูลดูแลระบบไอทีต่างๆ  เช่น เซอร์วิสเดสก์ ระบบบริหารการเปลี่ยนแปลง  ฐานข้อมูลการจัดการงานตั้งค่า (CMDBs) รวมทั้งทูลบริหารเวิร์กโหลดและการทำเวอร์ช่วลไลเซชั่นแล้ว  ระบบ CA DCIM 4.0  ใหม่นี้ยังเสริมสมรรถนะจากการทำงานกับระบบบริหารอื่นๆ เช่น BMS  การจ่ายพลังงาน ระบบHVAC  ตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับสภาพแวดล้อม และนำมารวมการแสดงผลเข้าด้วยกันเพื่อการมอนิเตอร์การทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์  งานแก้ปัญหา เพิ่มประโยชน์ใช้สอยและวางแผนการทำงานในระยะยาวต่อไป

 

บริษัทผู้ให้บริการเซอร์วิส อย่าง Logicalis ในประเทศอังกฤษระบุว่า ได้ผลตอบแทนการลงทุนมากถึง 159%  และคุ้มค่าการลงทุนภายใน11 เดือน ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งานของระบบ ประหยัดไฟ และสร้างรายใด้ใหม่ๆ เพิ่มเติม หลังจากใช้เทคโนโลยีบริหารจัดการพลังงานจากซีเอ เทคโนโลยี ที่รวมอยู่ในโซลูชั่น CA DCIM ใหม่ล่าสุดนี้  และเมื่อประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้น Logicalis  ก็สามารถแข่งขันเพิ่มโปรดักต์ใหม่ๆ  แก่ลูกค้า และชิงส่วนแบ่งตลาดที่มากกว่าเดิม

 

“พลังงานคือตัวแปรสำคัญในทุกเซอร์วิสที่เรานำเสนอบริการออกไป  เราจะต้องเห็นภาพชัดๆ ให้ครอบคลุมว่า  ใช้พลังงานเท่าไหร่  คอสต์แค่ไหน  ความจุและประสิทธิภาพที่มีอยู่ตรงไหน”  ไซมอน  เดคิน หัวหน้าเจ้าหน้าที่ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของLogicalis เผย “เทคโนโลยี DCIM จากซีเอช่วยเราอย่างมากในแง่นี้   นอกจากจะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายเกี่ยวกับการทำงานแล้วยังช่วยคาดการณ์ได้ว่า ในอนาคตการใช้พลังงานและสภาพของระบบจะเป็นอย่างไรอีกด้วย”

 

นอกจากนี้ ในรายงานที่ตีพิมพ์เมื่อเร็วๆ นี้โดยบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยตลาดไอที อย่าง IDC  ได้ระบุว่าซีเอ เทคโนโลยี คือผู้นำMarketScape Leader  ในด้านการบริหารโครงสร้างพื้นฐานศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center Infrastructure Management)*  โดยในรายงานที่มีชื่อว่า  “IDC MarketScape: Worldwide Datacenter Infrastructure Management (DCIM) 2011 Vendor Analysis” ที่พิมพ์เผยแพร่ออกมา ในเดือนมกราคม 2012 นี้ กล่าวว่า ซีเอ เทคโนโลยี ทำงานได้ดีในด้านขีดความสามารถทางธุรกิจ และยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านกลยุทธการเติบโต นวัตกรรม และการจัดการพนักงาน  ในรายงานดังกล่าวยังได้ชี้ว่า โปรดักต์ต่างๆ ของซีเอ เทคโนโลยี ยังมีขีดความสามารถในการใช้งานในองค์กรขนาดใหญ่  และบริษัทผู้ให้บริการเซอร์วิสไอที รวมทั้งดูแลง่าย และใช้งานวันต่อวันได้สะดวกอีกด้วย

 

เกี่ยวกับ ซีเอ เทคโนโลยี

ซีเอ เทคโนโลยี นำเสนอโซลูชั่นบริหารระบบไอทีที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลจัดการและรักษาความปลอดภัยให้กับระบบไอทีที่ซับซ้อนเพื่อรองรับงานบริการธุรกิจที่ยืดหยุ่นในทุกการใช้งาน ในขณะที่ทางบริษัทและองค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์และโซลูชั่น  SaaS  จากซีเอ เทคโนโลยี เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ  ตลอดจนพัฒนาโครงสร้างระบบไอที และวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับทั้งข้อมูลและตัวตนผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในแบบศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์หรือผ่านระบบคลาวด์  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าไปดูที่ www.ca.com

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.