1

ซีอีโอใหม่เทสโก้ โลตัส เน้นธุรกิจที่ “เติบโตไปด้วยกัน”

หัวหิน 27 เมษายน 2555: มร.จอห์น คริสตี้ ประธานกรรมการบริหารเทสโก้ โลตัสคนใหม่ เผยปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ ‘เติบโตไปด้วยกัน’ (Growing Together) โดยยืนยันการลงทุนต่อเนื่องในประเทศไทย พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโต และเสริมสร้างผลประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ ลูกค้า พนักงาน และชุมชน

ตลอดระยะเวลา 17 ปี เทสโก้ โลตัส ได้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยได้ลงทุนกว่า 130 พันล้านบาท และสนับสนุนการเติบโตของภาคธุรกิจไทย อาทิ เป็นช่องทางกระจายสินค้าให้กับผู้ประกอบการไทยกว่า 9,000 ราย นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กอีกกว่า 14,000 ราย ได้ใช้พื้นที่ของเทสโก้ โลตัสในการดำเนินธุรกิจ ยิ่งไปกว่านั้น เทสโก้ โลตัส ยังให้ความสำคัญกับการรับซื้อสินค้าจากท้องถิ่น และส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยผ่านเครือข่ายค้าปลีกของกลุ่มเทสโก้ทั่วโลก บริษัทฯ ยังได้สร้างงานให้กับพนักงานประจำกว่า 40,000 ตำแหน่ง และยังคงเดินหน้าลงทุนในด้านการพัฒนาบุคคลากร พร้อมกับการยกระดับค่าแรงและสวัสดิการสำหรับพนักงาน

 

เทสโก้ โลตัส นำเสนอสินค้าหลากหลายที่มีคุณภาพในราคาประหยัดให้กับลูกค้ากว่า 35 ล้านคนต่อเดือน ในขณะเดียวกัน เทสโก้ โลตัส ก็ได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการสนับสนุนชุมชน ด้วยการส่งเสริมให้พนักงานทำกิจกรรมเพื่อสังคมรวมกว่า 2.3 ล้านชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยการบริจาคเงินและสิ่งของรวมกว่า 24 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา รวมถึงการเป็นผู้นำในการลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของโลก เช่น เมื่อเร็วๆนี้ ได้เปิดตัว “สโตร์ปลอดคาร์บอนฯ” แห่งแรกในประเทศไทยและทวีปเอเชีย

 

มร.จอห์น คริสตี้ กล่าวว่า “เรามีความมั่นใจในเศรษฐกิจไทยและจะลงทุนต่อเนื่องในปี 2555 โดยเรามีปรัชญาในการดำเนินธุรกิจคือ ‘เติบโตไปด้วยกัน’ (Growing Together) เพราะเราจะมุ่งเน้นการลงทุนที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และเสริมสร้างผลประโยชน์อย่างยั่งยืนแก่ ลูกค้า พนักงาน และชุมชน

 

“ผมรู้สึกตื่นเต้นกับศักยภาพและบทบาทของเทสโก้ โลตัส  ที่จะได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาประเทศไทย เทสโก้ โลตัส ถือเป็นผู้นำในวงการธุรกิจค้าปลีกที่ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับในความเชี่ยวชาญด้านค้าปลีก อีกทั้งยังได้ดำเนินโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องและเป็นผู้นำธุรกิจสีเขียว โดยเทสโก้ โลตัสจะยังดำรงแนวทางการปฏิบัติงานเหล่านี้ไว้ ซึ่งจะช่วยให้เราทิ้งห่างคู่แข่งของเรามากขึ้น” มร.คริสตี้ กล่าวสรุป

 

 

เติบโตไปด้วยกัน กับเทสโก้ โลตัส (Growing Together) ในปี 2555

 

แผนงานการเติบโต

ผลประโยชน์

ด้านเศรษฐกิจ
ขยายการลงทุนในประเทศไทย ด้วยการเปิดสาขาใหม่ สร้างศูนย์กระจายสินค้าภูมิภาค และการปรับปรุงสาขาที่มีอยู่ เช่น การปรับเปลี่ยนสาขาให้เป็นรูปแบบเอ็กซ์ตร้ามากขึ้น

 

เพิ่มการสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่นและเศรษฐกิจไทย เช่น ตั้งเป้าหมายซื้อสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรไทยมากขึ้น 30% ซึ่งรวมถึง ผลไม้ ผัก ไก่ หมู และกุ้ง

 

เทสโก้ โลตัส จะช่วยส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยไปสู่เครือข่ายร้านค้าของกลุ่มเทสโก้ทั่วโลกมากขึ้น

ด้านลูกค้า
ลงทุนมากขึ้นในโครงการ “ที่ 1 เรื่องถูกสุดๆ” รวมทั้งเพิ่มรายการและประเภทสินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น

 

ช่วยลูกค้าประหยัดค่าครองชีพมากขึ้น พร้อมเพิ่มทางเลือกจากรายการสินค้าที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
ด้านชุมชน
เดินหน้าโครงการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯ และ ให้การสนับสนุนช่วยเหลือชุมชนทั้งยามสุขและยามทุกข์ เช่น ตั้งเป้าหมายปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้นในปีนี้ ภายใต้โครงการ 9 ล้านกล้าฯ และ ตั้งเป้าหมายชั่วโมงความดีของพนักงานไว้1 ล้านชั่วโมง เพื่อช่วยเหลือ 1,000 ชุมชน ในปี 2555 สร้างสิ่งแวดล้อมและวิถีชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับชุมชน
ด้านพนักงาน
สร้างงานใหม่เพิ่ม ประมาณ 9,000 ตำแหน่ง และเดินหน้าลงทุนในด้านการพัฒนาบุคคลากร พร้อมกับการยกระดับค่าแรงและสวัสดิการสำหรับพนักงาน สร้างงาน สร้างความก้าวหน้าทางอาชีพ เพิ่มรายได้และโอกาสแก่บุคคลากรไทย