1

ซีพี-เมจิ รุกใหญ่ ทุ่ม 2พันล้านบาท บุกตลาดโยเกิร์ตเต็มกำลัง เปิดตัว “โยเกิร์ตเมจิ…7 รสชาติมหัศจรรย์” ชูจุดเด่น นมโคสดแท้ ผลไม้คัดพิเศษ เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น-คนทำงาน เชื่อฐานอันดับ 1 ช่วยดันยอดขาย ส่วนแบ่งการตลาด

ยักษ์ใหญ่ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด  ทุ่มงบกว่า 2 พันล้านบาทกับโรงงานใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัว พร้อมลุยตลาดโยเกิร์ตด้วยการตอกย้ำคุณภาพของผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตจากเมจิหลังศึกษาวิจัยการตลาดพบว่า ตลาดโยเกิร์ตยังโตได้อีก แรงได้อีก เนื่องจากคนไทยมีการบริโภคโยเกิร์ตที่โตขึ้นในทุกๆปี  ส่งผลให้ตลาดขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมูลค่าตลาดโยเกิร์ตอยู่ที่ 3,500ล้านบาท  ทางซีพี-เมจิเล็งเห็นโอกาสและมีความพร้อมที่จะขยายการเติบโตและตอกย้ำจุดเด่นของสินค้าสู่ผู้บริโภคโดยจัดงาน “โยเกิร์ตเมจิ….7มหัศจรรย์ความอร่อย”    (7 Wonders   of Meiji Cup Yoghurt) แนะนำผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตคุณภาพจากเมจิ  พร้อมจัดกิจกรรมสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร  เบื้องต้นมีแผนโรดโชว์ สอดแทรกสาระคุณประโยชน์จากโยเกิร์ต พร้อมแจก    ให้ผู้ร่วมงานชิมฟรี แบบไม่อั้น เชื่อมั่น  แบรนด์อันดับ 1 มีฐานแฟนพันธุ์แท้เมจิอยู่แล้ว ช่วยผลักดันยอดขายเติบโต 100 เปอร์เซนต์

 

คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด  ผู้ผลิต-จำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของประเทศไทยภายใต้แบรนด์เมจิ ให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดว่า  “บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด  เป็น ผู้ผลิต-จำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ของประเทศไทย โดยเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และ บริษัท เมจิ แดรี่ส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ของประเทศญี่ปุ่น และเป็นเจ้าของเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยได้มาตรฐานระดับโลก ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์มียอดขายเป็นอันดับ 1    ด้วยจุดเด่นเรื่องคุณภาพ    นมโคแท้ที่สดร้อยเปอร์เซนต์ และกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก รสชาติที่คงคุณภาพ ถูกปาก ถูกใจผู้บริโภค รวมถึงผู้ประกอบการที่นำนมสดไปเป็นส่วนผสมต่างๆ ของอาหารและเครื่องดื่ม ต่างพึงพอใจในแบรนด์เมจิและไว้วางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มานาน

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุดทางบริษัทฯ ได้ศึกษาวิจัยทางการตลาด พบว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์นมมีโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ ผลิตภัณฑ์นมปรี้ยวพร้อมดื่ม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์โยเกิร์ต ซึ่งปัจจุบันนี้ผู้บริโภคให้ความสนใจบริโภคผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเนื่องด้วยกระแสรักสุขภาพ และการสื่อสารการตลาดของผู้ประกอบการต่างๆ ที่มุ่งสื่อสารชี้ให้เห็นถึงคุณประโยชน์ของโยเกิร์ต ส่งผลให้ตัวเลขมูลค่าตลาดเติบโต ปัจจุบันมีมูลค่าถึง 3,500ล้านบาท  ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ในประเทศไทย บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบกว่า 70ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำภาพลักษณ์ด้านคุณภาพของโยเกิร์ตเมจิ  พร้อมจัดแคมเปญ “โยเกิร์ตเมจิ….7มหัศจรรย์ความอร่อย” (7 Wonders of Meiji Cup Yoghurt) เชิญผู้บริโภคร่วมค้นหาความมหัศจรรย์กับทั้ง 7  รสชาติแท้ๆ ของโยเกิร์ตคุณภาพจากเมจิ  ที่มีส่วนผสมที่ลงตัวของนมโคแท้ๆ และผลไม้คัดพิเศษ อร่อยเต็มคำ ประโยชน์เต็มที่ ทั้ง วิตามินเอ, บี 2,     ใยอาหาร, ธาตุเหล็ก, แคลเซียม ฯลฯ  โดยมีการเชิญเหล่าเซเลบริตี้และดารา ที่ชิมจริง ชอบจริง เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมถ่ายทอดและเป็นทูตความอร่อย  น่าลิ้มลอง ของโยเกิร์ตเมจิ ทั้ง 7 รสชาติ ได้แก่ คิม-คิมเบอร์รี, เกรซ-กาญจน์เกล้า, อเล็กซ์ เรนเดล, ตี๋-วิวัศณ์,  มิ้นต์ ชาลิดา, แก้มบุ๋ม-พิมพ์นิภา, แม็ค    วีรดนย์  (แม็ค เอเอฟ6) ฯลฯ โดยมีแผนจัดโรดโชว์ไปทั่วประเทศ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ สอดแทรกกิจกรรมสาระประโยชน์และความรู้ด้านโภชนาการเรื่องคุณประโยชน์ของโยเกิร์ต ควบคู่ไปกับการแจกผลิตภัณฑ์ให้ชิมฟรีด้วย โดยกิจกรรมการตลาด จะเริ่มขึ้นหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 พ.ย. ณ ลานเวิร์ค แอนด์ เพลย์ เซ็นทรัลพระราม 9 เป็นต้นไป จนถึงสิ้นปี

 

ด้านรายละเอียดผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเมจิ บรรจุในถ้วยบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ที่สวย โดดเด่น ขนาด 80 กรัม       ในราคา 8 บาทและ 140 กรัมในราคา 13 บาท มีทั้งหมด 7 รสชาติพร้อมคุณประโยชน์โดดเด่นต่างกันไป
ได้แก่ รสมิกซ์เบอร์รี่โดดเด่นด้วยวิตามินบี2 ช่วยเรื่องของระบบประสาทหู และตา, รสมะม่วงประกอบด้วยธาติเหล็กช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน และมีผลดีต่อสมอง บำรุงเลือด ทำให้ร่างกายไม่อ่อนเพลีย, รสว่านหางจระเข้มีใยอาหารสูงจากว่านหางจระเข้ ช่วยล้างพิษและบรรเทาอาการท้องผูก, รสสตรอว์เบอร์รี่มี วิตามินเอ ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดการอักเสบของผิวและจุดด่างดำ, รสวุ้นมะพร้าวมีวิตามินบี1 เสริมสร้างระบบประสาทและกล้ามเนื้อให้ทำงานสัมพันธ์กัน, รสธรรมชาติ ไขมันต่ำมีแคลเซียมสูง เสริมสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง,และ รสผลไม้รวมมีวิตามินนานาชนิดจากผลไม้รวม และน้ำตาลน้อยช่วยดูแลรูปร่างได้ดี โดยผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตเมจิมีจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วไป บริษัทฯ ตั้งเป้าโต 100% ภายใน3เดือน

 

 

 

หมายเหตุ อนึ่ง ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องคุณประโยชน์จากโยเกิร์ต

–               รู้หรือไม่? เชื้อจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตเกิดมาเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียชนิดเลวทั้งหลาย การกินโยเกิร์ตจึงทำให้อาการท้องเสียของคุณทุเลาอย่างรวดเร็ว ทำให้ถ่ายน้อยลงหรือหยุดถ่าย

–               โยเกิร์ตมีไขมันชื่อคอนจูเกตเต็ดไลโนเลอิก ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

–               โยเกิร์ตไขมันต่ำ 1 ถ้วย เป็นแหล่งรวมของสารอาหารถึง 11 ชนิด และแต่ละชนิดก็เป็นตัวแม่สำหรับร่างกายทั้งนั้น อย่างไอโอดีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามินบี 2 โปรตีน วิตามินบี 12 ทริปโทฟาน โพแทสเซียม โมลิปเดนัม สังกะสี และวิตามินบี 5 คนที่กินโยเกิร์ตเป็นประจำถึงได้อายุยืนแถมแข็งแรง

–               ถึงแม้จะทำมาจากนม แต่โยเกิร์ตให้โปรตีนและแคลเซียมสูงกว่านมธรรมดา เพราะลำไส้ของเราย่อยนมไม่ได้ แต่สำหรับโยเกิร์ตกลับทำได้ชิลด์ๆ เพราะในโยเกิร์ตมีกรดแลกติกที่จะช่วยย่อยแคลเซียมให้เล็กลง ทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้

–               จุลินทรีย์ทั่วไปอาจทำร้ายร่างกายแต่แลคโตบาสิลัสในโยเกิร์ตเป็นจุลินทรีย์ ชนิดดีที่ ร่างกายต้องการ มันจะไปหยุดการเจริญเติบโตของเชื้อ “เฮลิโคแบคเตอร์ เอชไพโลไร” ที่ทำให้เกิดโรคกระเพาะ ลดการอักเสบของลำไส้และไขข้อ แถมยังทำตัวเป็นนักปราบปรามจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุให้เป็นมะเร็งปากมดลูก ช่วงที่มีรอบเดือนผู้หญิงจึงควรทานโยเกิร์ตเป็นประจำ

–               แคลเซียมสูงที่ได้จากโยเกิร์ตจะทำให้เป็นสาวกระดูกเหล็ก ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน ความดันสูง มะเร็งลำไส้ และยังกระตุ้นระบบเผาผลาญทำให้คุณผอมเองโดยไม่ต้องเหนื่อย

–               ทำให้ปากสะอาด กำราบกลิ่นปากและโรคเหงือก

–               เพิ่มภูมิต้านทานให้ร่างกาย เพราะแบคทีเรียในโยเกิร์ตทำให้ร่างกายสังเคราะห์วิตามินเคและบีในลำไส้ได้ดีขึ้น

–               ข้อมูลเรื่องโภชนาการ การรับประทานโยเกิร์ตให้ได้รับประโยชน์เต็มที่นั้นต้องรับประทานเป็นประจำและต้อง  เป็นปริมาณที่มากพอ เพื่อให้มีปริมาณแบคทีเรียในลำไส้ปริมาณหนึ่ง เนื่องจากแบคทีเรียใน โยเกิร์ตจะถูกขับออกจากร่างกายในเวลาไม่นานนัก *** เฉลี่ยประมาณสองถ้วยต่อวัน ในช่วงเวลาเช้า และ เย็น