1

ซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์

กรุงเทพฯ – 19 เมษายน 2556กลุ่มบริษัท ซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป บริษัทผู้นำด้านการลงทุนทางสื่อและการสื่อสารระดับโลก ประกาศเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยให้บริษัท ซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งนำทีมบริหารโดย มร.สุมีท ไจสิงห์นี จากซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป ฮ่องกง

 

ซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป ได้ดำเนินการลงทุนในภูมิภาคเอเชียมาตั้งแต่ปี  2553 โดยล่าสุด มีบริษัทจากภูมิภาคนี้อยู่ในกรรมสิทธิ์จำนวน 5 บริษัท ได้แก่

  • มีเดีย นูซันตารา ซิตร้า (IDX: MNCN) – บริษัทสื่อครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • เอ็มเอ็นซี สกาย วิชั่น (IDX: MSKY) – บริษัทผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบจ่ายค่ารับชมรายใหญ่ในประเทศอินโดนีเซีย
  • เซเลสเทียล ไทเกอร์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ – บริษัทร่วมทุนระหว่างแอสโทรและไลออนส์เกต ซึ่งดำเนินการจัดทำเนื้อหาสำหรับโทรทัศท์แบบจ่ายค่ารับชมและจัดจำหน่ายทั่วภูมิภาคเอเชีย
  • เถาหมี่ (Taomee) (NYSE: TAOM) – บริษัทผู้ให้บริการสาระบันเทิงออนไลน์สำหรับเด็กที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และ
  • โกลบอล มีเดียคอม (IDX: BMTR) – บริษัทผู้ถือหุ้นและบริหารหุ้นส่วนรายใหญ่ที่สุดของ มีเดีย นูซันตารา ซิตร้า และเอ็มเอ็นซี สกาย วิชั่น

 

มร.ไจสิงห์นี ได้เข้าร่วมงานกับซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป มาตั้งแต่ปี 2551 โดยดุแลเกี่ยวกับการลงทุนทั้งหมดในภูมิภาคเอชีย

 

มร. ฮาอิม ซาบัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป กล่าวว่า “ตั้งแต่เริ่มลงทุนในเอเชียเมื่อปี 2553 เราได้รวบรวมพอร์ตโฟลิโอซึ่งประกอบไปด้วยหุ้นส่วนต่างๆ ที่เป็นเจ้าของกิจการที่มีชื่อเสียง บรรดาผู้บริหารระดับปฏิบัติการ และกลุ่มธุรกิจชั้นนำในภูมิภาค โดยทุกฝ่ายได้มีการเกื้อหนุนความสัมพันธ์เป็นอย่างมากรวมไปถึงการลงทุนนอกทวีปเอเชียอีกด้วย อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการลงทุนในเอเชียและขยายตัวออกไปภายใต้แฟรนไชส์ของเรา”

 

มร. อดัม เชสนอฟ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการของซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป กล่าวว่าการเปิดสำนักงานที่สิงคโปร์จะช่วยเน้นย้ำความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะขยายการลงทุนในเอเชีย โดยเราให้ความสำคัญเป็นพิเศษต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย เราเชื่อมั่นว่าการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมสื่อและการสื่อสารในฐานะนักลงทุนที่มีกลยุทธ์และสถานะที่มั่นคงจะสร้างความแตกต่างและมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ประกอบการและกลุ่มธุรกิจในภูมิภาคได้”

 

ด้าน มร. สุมีท ไจสิงห์นี ผู้อำนวยการซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป (เอเชีย) กล่าวว่า “พวกเราตื่นเต้นกับการเปิดสำนักงานในสิงคโปร์ เพราะนั่นจะส่งผลให้เราสามารถเข้าร่วมกิจกรรมการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน ประเทศไทย อินโดนีเซีย และอินเดีย เรายังคงหาโอกาสในการลงทุนซึ่งเราได้เปิดรับความหลากหลายของการถือกรรมสิทธิที่มีการเจริญเติบโต การลงทุนขนาดเล็กที่ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ และสถานการณ์ต่างๆ ที่เรามีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทาง นอกจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศอินเดียแล้ว เรายังมองหาโอกาสทางการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตอนเหนืออีกด้วย”

สำหรับการทำงานที่สำนักงานในสิงคโปร์ มร.ไจสิงห์นี จะสานต่อการดูแลทีมงานส่วนการจัดหาธุรกรรมและการดำเนินการในกิจกรรมการลงทุนต่างๆ

 

กลุ่มบริษัท ซาบัน แคปปิตอล กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2544 โดน มร. ฮาอิม ซาบัน และมีการลงทุนเพื่อถือกรรมสิทธิในบริษัทที่อยู่นอกภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ ยูนิวิชั่น คอมมิวนิเคชั่นส์ บริษัทสื่อสัญชาติละตินรายใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา พาร์ทเนอร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (TASE และ NASDAQ: PTNR) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำในประเทศอิสราเอล ซาบัน แบรนด์ส ผู้ให้บริการทางด้านการจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและสาระบันเทิงระดับโลก เบเซก เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (TASE: BEZQ) บริษัทซึ่งดำเนินการทางการสื่อสารทางไกลในประเทศอิสราเอล และ โปรซีเบนแซท.1 (FSE: PSM) บริษัทการสื่อสารทางโทรทัศน์รายใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมนี