1

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ร่วมสนับสนุนการแข่งขันเรือใบ “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2013” พัทยา 3-7 พฤษภาคมนี้

กรุงเทพฯ – จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ประกาศเป็นผู้สนับสนุนร่วมในการแข่งขันเรือใบนานาชาติ “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2013” ซึ่งมีทัพเรือใบเข้าร่วมกว่า 300 ลำในแต่ละปี โดยปีนี้กำหนดจัดระหว่างวันที่ 3-7 พฤษภาคม 2556 ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา คาดว่าจะมีนักแล่นเรือใบกว่า 600 คนจาก 30 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งแชมป์นักแล่นใบชาวไทยและเรือใบเยาวชนดาวรุ่งในรุ่นต่าง ๆ มาร่วมการแข่งขันในปีนี้ ในภาพ(จากซ้าย) ได้แก่ ดช.พงศพัศ พุ่มแย้ม (แชมป์รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า 2012 ประเภทเรืออ็อฟติมิสต์ชาย),กมลชนก กล้าหาญ (แชมป์รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า 2012 ประเภทเรืออ็อฟติมิสต์หญิง), วิลเลียม แกสสัน ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า, นิชา เวสเตอร์แมน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย, เรือเอกดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม (เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2006-2008 ประเภทเรือโฮบี), สุธน แย้มพินิจ, นพเก้า พูนพัฒน์ (แชมป์รายการเวิลด์อ็อฟติมิสต์แชมป์เปี้ยน ปี 2010 และอันดับสี่ในปี 2012) และ กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม (แชมป์รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า 2012 ประเภทเรือเลเซอร์)

 

ดนัย จันทรงาม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซิตี้ ออโต้โมบิล ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์จากัวร์และแลนด์โรเวอร์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนร่วมของการแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า 2013 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นพร้อมกับการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ปลาทู โคโรเนชั่น คัพ และ การแข่งขันเรือใบออฟติมิสต์ชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งตลอดการจัดงานทั้ง 8 ปีที่ผ่านมา ถือได้ว่างานท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า คือเวทีประลองฝีมืออันทรงเกียรติของนักกีฬาเรือใบเยาวชนดาวรุ่งจากทั่วทุกมุมโลก นอกจากนี้ การแข่งขันในแต่ละปี ยังดึงดูดนักแล่นเรือใบฝีมือดีชั้นแนวหน้าทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ให้มาร่วมชิงชัยในศึกแล่นใบระดับเวิลด์คลาสครั้งนี้กันอย่างคับคั่ง”

 

เรือใบกว่า 300 ลำจะเข้าร่วมในการแข่งขันซึ่งแบ่งเป็น 13 ประเภท ได้แก่ อ็อฟติมิสต์ไปจนถึงดิงกี้, บีช กะตะมาราน, วินเซิร์ฟ, วัน-ดีไซน์ ปลาทู, คีล โบ๊ท, และ มัลติฮัลล์ ซึ่งทำให้รายการ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เป็นรายการรีกัตต้าที่มีเรือใบหลากหลายประเภทจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในเอเชีย