คาเฟ่ ไดเร็ค ผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำสัญชาติอังกฤษ เอาใจคอกาแฟไทยด้วยกาแฟสำเร็จรูประดับพรีเมี่ยม

0
415
image_pdfimage_printPrint

คาเฟ่ ไดเร็ค ผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำสัญชาติอังกฤษ

เอาใจคอกาแฟไทยด้วยกาแฟสำเร็จรูประดับพรีเมี่ยม ชนิดฟรีสดราย

Specialty Freeze-dried Medium Roast InstantCoffee

ชงง่าย . . . อร่อยได้ใจ

Cafe direct 2014_photo

กรุงเทพฯ –  มิถุนายน 2557 ในยุคนี้ สมัยนี้ ไม่ว่าคุณจะชอบจิบร้อนหรือเย็น เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนของประเทศ กาแฟ คือเครื่องดื่มที่คนไทยหลายคนมักนิยมดื่มก่อนจะเริ่มภาระกิจประจำวัน และเพื่อรองรับ ไลฟ์สไตล์อันเร่งรีบ โดยเฉพาะในกลุ่มหนุ่มสาวในสังคมปัจจุบัน คาเฟ่ ไดเร็ค บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ขอแนะนำให้ลิ้มลองกาแฟสำเร็จรูปชนิดฟรีสดรายระดับพรีเมี่ยม รสเข้มระดับปานกลาง (Cafédirect Freeze-Dried Medium Roast Instant Coffee) ที่ชงดื่มง่าย ไม่ยุ่งยาก แต่มีรสชาติเข้มนุ่มลึก กลมกล่อม เทียบเท่ากาแฟ คั่วบดชั้นนำ ระดับพรีเมียม แต่จ่ายในราคาเบา ๆ

ด้วยความพิถีพิถันในการคัดสรรเมล็ดกาแฟจากทวีปอเมริกากลาง อเมริกาใต้ และทวีปแอฟริกาตะวันออก และฝีมือการปรุงแต่งรสชาติกาแฟจาก Coffee Master ของคาเฟ่ ไดเร็ค ที่ผสมผสานกาแฟโรบัสต้า จากแอฟริกาที่ให้ความเข้ม และกาแฟอราบิก้า จากประเทศแถบลาตินอเมริกา ที่ให้รสชาติที่โดดเด่น และขั้นตอนการผลิตแบบฟรีสดราย (Freeze-dried) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูง ที่สามารถรักษารสชาติแท้ของกาแฟได้ดีที่สุด ทำให้นักชิมกาแฟสามารถสัมผัสประสบการณ์กาแฟที่ให้ความหอมละมุน นุ่มลึก และ ความเข้มที่พอดีที่มาพร้อมกับรสชาติของ      คาราเมล ได้อย่างลงตัว ด้วยรสชาติความเข้มในระดับปานกลาง กาแฟสำเร็จรูปชนิดฟรีสดรายของ คาเฟ่ ไดเร็ค จึงเหมาะที่จะนำมาชงดื่มและเพลิดเพลินกับรสชาติได้ทุกเวลาของวัน

การที่เป็นกาแฟสำเร็จรูป การชงดื่มจึงเป็นเรื่องง่าย เพียงเทน้ำร้อนเดือดลงไปในถ้วยกาแฟในปริมาณที่เหมาะสม ท่านก็สามารถรับรู้ถึงความสดของกาแฟได้ทันทีจากกลิ่นหอมที่โชยออกมา และรสชาติอันกลมกล่อมละมุนละไมของกาแฟจากเพียงจิบแรก

เธอร์รี่ แอโครแมน (Thierry Akroman) ผู้จัดการฝ่ายตรวจสอบและควบคุมคุณภาพจากคาเฟ่ ไดเร็ค ณ สำนักงานใหญ่ในประเทศอังกฤษ กูรูทางด้านกาแฟ และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังสูตรความอร่อยของกาแฟสำเร็จรูปชนิดฟรีสดราย ได้ให้คำแนะนำว่า ด้วยความเข็มในระดับปานกลางของ Freeze-Dried Medium Roast Instant Coffee จึงทำให้คอกาแฟสามารถลิ้มลองได้ทั้งแบบหวานมันด้วยการเติมครีมหรือนม หรือแบบกาแฟดำ ที่สามารถสัมผัสถึงรสชาติอันแท้จริงของกาแฟชั้นเยี่ยม และรสชาติของคาราเมลที่ซ่อนอยู่ด้านในอีกด้วย แต่ไม่ว่าจะอร่อยในวิธีไหน ผลลัพธ์คือ . . . ความอร่อยที่เหนือระดับ

Freeze-dried Medium Roast Instant Coffee หรือ กาแฟสำเร็จรูป ชนิด Freeze-dried ของ คาเฟ่ ไดเร็ค ให้ความหอมรสเข้มเทียบเท่ากาแฟคั่วบดระดับพรีเมี่ยม (หรือที่รู้จักในนามของ Specialty หรือ Boutique Coffee*) และยังสามารถชงดื่มได้ทันทีโดยไม่ยุ่งยาก ด้วยนวัตกรรมการผลิตโดยใช้เทคโนโลยี   ฟรีสดราย (freeze-dried) ทำให้ Specialty Freeze-dried Medium Roast Instant Coffee ของ คาเฟ่ ไดเร็ค สามารถคงรสชาติความอร่อยของกาแฟระดับพรีเมี่ยม อันแท้จริง และส่งมอบให้คอกาแฟได้ชิมอย่างเต็มรส โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม” เธอร์รี่ แอโครแมน กูรูทางด้านกาแฟกล่าวตบท้าย

ด้วยนโยบายการจัดซื้อโดยตรงกับเกษตรกรผู้ปลูกรายย่อย ทำให้คาเฟ่ ไดเร็ค สามารถทราบถึงแหล่งผลิตของเมล็ดกาแฟ และสามารถควบคุมคุณภาพเมล็ดกาแฟได้ทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน คาเฟ่ ไดเร็ค ยังได้นำผลผลกำไรกว่า 50 เปอร์เซ็นกลับคืนสู่เกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ เพื่อนำไปต่อยอดและพัฒนาให้ได้ผลผลิตเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพและตามมาตรฐานสูงสุดที่ได้กำหนดไว้ และเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ

 

(*หมายเหตุ: ความแตกต่างระหว่างกาแฟชนิดพิเศษ Specialty และ Boutique Coffee กับกาแฟทั่วไปนั้นก็คือ Specialty และ Boutique Coffee สามารถรู้ถึงแหล่งที่มาของเมล็ดกาแฟ ต้องผ่านขบวนการผลิตที่ซับซ้อน ต้องใช้เครื่องชงพิเศษเมื่อต้องการดื่ม ซึ่งยุ่งยากและเสียเวลามาก แต่ให้รสชาติที่กลมกล่อมกว่ากาแฟสำเร็จรูป ด้วยเหตุผลนี้เอง Specialty และ Boutique Coffee จึงมีราคาแพงกว่ากาแฟสำเร็จรูปที่หาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป)

 

ข้อมูลเกี่ยวกับ คาเฟ่ ไดเร็ค

  • ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1991 คาเฟ่ ไดเร็ค เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มประเภทร้อนชั้นนำจากประเทศอังกฤษ ที่นำเอากลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบชอบธรรม หรือ Fairtrade มาเป็นปรัญญาหลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จนประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทจนกระทั่งทุกวันนี้
  • ภายใต้การดูแลจากสหกรณ์การเกษตรถึง 35 องค์กร ในปัจจุบัน คาเฟ่ ไดเร็ค มีพันธมิตรคู่ค้าซึ่งเป็นเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟรายย่อยกว่า 280,000 ราย ใน 13 ประเทศ
  • ด้วยนโยบายการบริหารอย่างเป็นธรรมของ คาเฟ่ ไดเร็ค ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกเกษตรกรถึง 180,000 คน ในประเทศกำลังพัฒนา ดีขึ้น
  • คาเฟ่ ไดเร็ค เป็นองค์กรที่เปิดโอกาสให้เกษตรกรผู้ปลูกมีส่วนร่วมในการบริหารงาน โดยคณะกรรมการบริหาร (หรือ Board of Directors) ยังประกอบด้วยตัวแทนจากเกษตรกรถึงสองท่าน
  • ด้วยนโยบายการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรม ทำให้ คาเฟ่ ไดเร็ค สามาถซื้อเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรผู้ปลูกรายย่อยโดยไม่ต้องผ่านคนกลางและในราคายุติธรรม ซึ่งส่งผลให้เกษตรกรผู้เป็นสมาชิกสามารถพัฒนาธุรกิจและเพิ่มอำนาจในการต่อรองในธุรกิจกาแฟที่มีการแข่งขันสูง ลงทุน
  • ภายในระยะ 5 ปี คาเฟ่ ไดเร็ค ได้นำเงินมากกว่า 5.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเทียบเท่ากับผลกำไรของคาเฟ่ ไดเร็ค มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ไปลงทุนในแผนงานต่างๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของเกษตรกรมีความแข็งแกร่งมากขึ้น
  • คาเฟ่ ไดเร็ค ได้จ่ายค่าตอบแทนมากกว่า 18.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สู่ชุมชนสมาชิกเกษตรกรผู้ปลุกกาแฟ
  • จากผลสำรวจความคิดเห็นในเรื่องรสชาติกาแฟถึง 2,000 แบรนด์ โดย Millward Brown ในปี ค.ศ. 2007 คาเฟ่ ไดเร็ค ได้รับเลือกให้เป็น ‘The Most Recommended Brand’         
  • สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวคาเฟ่ ไดเร็ค ได้ที่:www.cafedirect.com

 

ราคาและจุดจำหน่าย

กาแฟสำเร็จรูปชนิดฟรีสดรายระดับพรีเมี่ยม รสเข้มระดับปานกลาง ของคาเฟ่ ไดเร็ค (Cafédirect Freeze-Dried Medium Roast Instant Coffee) มีจำหน่าย ณ ซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ Central Food Hall, Tops Market, Gourmet Market, Home Fresh Mart และVilla Marketในราคาเพียง 339.00 บาท สำหรับขวดแก้วบรรจุขนาด 100 กรัม

 

 

 

                              บริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายในประเทศไทย    

บริษัท รีโนวา ฟูดส์ จำกัด

609/5 ซอยสาธุประดิษฐ์49

ถนนสาธุประดิษฐ์ แขวงช่องนนทรี

เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120

T: (081) 754-9778