คอตโต้ เปิดเต็มรูปแบบ “ห้องน้ำ 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย” สร้างประสบการณ์ประทับใจ สื่อสารแนวคิด Share the world…Pleasure

0
231
image_pdfimage_printPrint

คอตโต้ ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ เปิดให้บริการห้องน้ำที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอย่างเต็มรูปแบบภายใต้แนวคิด 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย ในโครงการ The World Pleasure Airports by COTTO เพื่อสื่อสารแนวคิด Share the world…Pleasure สร้างประสบการณ์น่าประทับใจแก่ผู้ใช้บริการคอตโต้    ทั่วโลก   

IMG_4133

 

นายธนศักดิ์ สาคริกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด และ บริษัท สยามซานิทารี ฟิตติ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ภายใต้แบรนด์คอตโต้ (COTTO) กล่าวว่า               แรงบันดาลใจของการออกแบบและตกแต่งห้องน้ำภายในอาคารท่าอากาศยานไทย เกิดจากการที่คอตโต้ต้องการสื่อสารแนวคิด Share The World…Pleasure เพื่อนำสุนทรียภาพจากทั่วโลกมาแบ่งปันให้กับผู้ใช้คอตโต้ทั่วโลก จึงได้ประสานความร่วมมือกับท่าอากาศยานไทย เพื่อนำความเป็นมืออาชีพในระบบห้องน้ำครบวงจรของคอตโต้ ซึ่งโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีระดับโลกและนวัตกรรมการออกแบบ มาร่วมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับผู้ใช้บริการ ภายใต้โครงการ The World Pleasure Airports by COTTO

การออกแบบและตกแต่งห้องน้ำภายใต้โครงการนี้เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปลายปี 2555 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง         โดยได้ก่อสร้างห้องน้ำ 2 จุด ภายใต้แนวคิด Bangkok…City of Life หลังจากนั้น ในปี 2556 คอตโต้และท่าอากาศยานไทย ได้ต่อยอดความร่วมมือเพื่อสร้างห้องน้ำที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีก 7 จุด ภายใต้แนวคิด 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย ซึ่งประกอบด้วยด้วย River of Life, Festival, Move Around, Happy Moment, Street Life, Flower Market และ Sea Sight

สำหรับห้องน้ำในแนวคิด 7 มหัศจรรย์แห่งความเป็นไทย ได้เริ่มทยอยเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมปีนี้ และขณะนี้ได้ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วทั้ง 7 จุด พร้อมเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้บริการจากทั่วโลก โดยห้องน้ำในแนวคิด River of Life ตั้งอยู่ชั้น 4 อาคารเทียบเครื่องบิน D ฝั่งตะวันออก, Street Life ตั้งอยู่อาคารเทียบเครื่องบิน D ฝั่งตะวันตก ใกล้กับห้องพักรอผู้โดยสาร D6, Flower Market ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสารขาเข้า เที่ยวบินระหว่างประเทศ Concourse D6 ชั้น 2, Sea Sight ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสารขาออก เที่ยวบินระหว่างประเทศ Concourse D4 ชั้น 4, Festival ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสาร Terminal ชั้น 4 Check-In Row D, Happy Moment ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสารขาออก ในประเทศ Concourse A ชั้น 2 และ Move Around ตั้งอยู่อาคารผู้โดยสาร Terminal ชั้น 4 Check-In Row D

 

 

 

 

 

นายธนศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ห้องน้ำที่คอตโต้ได้สร้างขึ้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นับเป็นมิติใหม่ของห้องน้ำ         ที่ไม่มีท่าอากาศยานแห่งใดในโลกเหมือน เพราะคอตโต้ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการด้วยความพิเศษโดยตกแต่งห้องน้ำด้วยกระเบื้อง สุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำ ระดับไฮเอนด์ที่ทันสมัย อาทิ กระเบื้องคอตโต้อิตาเลีย และมาร์โมแกนิตโต้, สุขภัณฑ์ Amanda, ก๊อกน้ำ LED Faucet นอกจากนี้ยังใช้สื่อนวัตกรรมที่เพิ่มลูกเล่นและสามารถอินเทอร์แอ็คทีฟ เพื่อสื่อสารแนวคิดที่ต้องการนำสุนทรียภาพมาแบ่งปันให้กับผู้ใช้คอตโต้ทั่วโลก ซึ่งคอตโต้คาดหวังว่าห้องน้ำเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และยกระดับคุณภาพการบริการของท่าอากาศยานของประเทศไทย ให้ก้าวสู่การเป็นท่าอากาศยานนานาชาติระดับ 5 ดาวที่ทัดเทียมท่าอากาศยานระดับโลก

นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ทสภ. ได้ให้ความสำคัญกับการให้บริการด้านห้องน้ำเป็นอย่างมาก เพราะเป็นปัจจัยที่สำคัญประการหนึ่งของการให้บริการ โดยก่อนที่ ทสภ. จะร่วมโครงการกับ SCG ในการปรับปรุงห้องน้ำแห่งใหม่ ทสภ. ได้มีพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการห้องน้ำจำนวน 124 จุด โดยดูแลเรื่องความสะอาดถูกสุขอนามัยและมีเพียงพอรองรับจำนวนผู้โดยสาร รวมทั้งตกแต่งภายในด้วยสุขภัณฑ์ที่ดีได้มาตรฐานสากล และมีบรรยากาศสวยงาม สะอาดตา ซึ่งจากการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการดังกล่าว ทำให้ ทสภ. ผ่านการรับรองมาตรฐานส้วมสะอาดตามเกณฑ์มาตรฐานส้วมสาธารณะระดับประเทศ หรือ HAS: Healthy สะอาด Accessibility เพียงพอ และ Safety ปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งล่าสุด ทสภ. ยังได้รับรางวัล “สุดยอดส้มประจำปี 2555” ในประเภทสถานีขนส่งทางอากาศจากกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย สำหรับห้องน้ำที่ทาง SCG ได้เข้ามาดำเนินการให้ ทสภ. ที่ได้ทยอยเปิดให้บริการไปแล้ว 4 จุดตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมานั้น ผู้โดยสารต่างรู้สึกประทับใจและให้ความสนใจถ่ายภาพและแชร์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คจำนวนมาก ดังนั้น เมื่อเปิดให้บริการห้องน้ำทั้ง 7 จุดในวันนี้แล้ว จะทำให้มีห้องน้ำกระจายอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารและอาคารเทียบเครื่องเพื่อให้บริการทั้งผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ทสภ.