กี กี ลาโรช . . . . . . ชูกลยุทธ์การตลาด เอาใจหนุ่มวัยเทรนดี้ สร้างจุดเด่นและความแตกต่าง พร้อมขยายฐานลูกค้าให้กับ กี กี ลาโรช

0
290
image_pdfimage_printPrint

 

Guy Guy Laroche (กี กี ลาโรช) หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชายชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส ได้เตรียมจัดการประกวด U-Guy (ยู-กี) ปี 3 กับก้าวอันสำคัญสู่การเป็น ‘แบรนด์พรีเซ็นเตอร์’ ให้กับ กี กี ลาโรช ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชายสำหรับหนุ่มรุ่นใหม่วัยเทรนดี้ภายใต้แบรนด์ Guy Laroche (กี ลาโรช) พร้อมแจ้งเกิดในวงการนายแบบอาชีพไทย

สืบเนื่องจากผลตอบรับและความสำเร็จจากการประกวดใน 2 ปีที่ผ่านมา การประกวด ยู-กี ถือว่าเป็นหนึ่งในแคมเปญสำคัญที่ทาง กี กี ลาโรชได้พัฒนาจากโครงการนำร่องให้เป็นงานประกวดประจำปี โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ อายุระหว่าง 18 – 25 ปี ที่มีบุคลิกดี มีสไตล์ มากความสามารถ และใกล้ที่จะก้าวสู่วัยทำงานเป็นครั้งแรกในชีวิต หรือ ‘First Jobbers’ ให้เข้ามาประกวด เพื่อค้นหาประสบการณ์

โดยทางแบรนด์ฯ จะทำการคัดเลือกจาก สถานบันการศึกษาจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจนได้ผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ซึ่งใช้เวลานานถึง 4 เดือน (เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน) คัดเลือกสุดยอดนายแบบจากทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อเข้าชิง-รอบตัดสินในกรุงเทพฯ ในเดือนมกราคม 2556 โดยผู้ชนะเลิศปีนี้ จะได้รับรางวัลเงินสดและรางวัลอื่น ๆ จากผู้สนับสนุนหลัก อาทิ ที่รักสตูดิโอ, เมเจอร์ซีนีเพค ฯลฯ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า แปดแสนบาท พร้อมได้รับโอกาสถ่ายแบบลงนิตยสารแฟชั่นชั้นนำของไทย

เพื่อให้ลูกค้าของแบรนด์ดังและเหล่า “แฟชั่นนิสต้า” ที่หลงใหลในวงการแฟชั่น ได้มีส่วนร่วมในการประกวดในปีนี้ ทางผู้จัดฯ ได้เตรียมจัดกิจกรรมเสริมพิเศษในช่วงเดือนธันวาคม ศกนี้ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงคะแนนโหวตให้กับ 12 หนุ่มหล่อในดวงใจที่เข้ารอบสุดท้ายผ่านทางเว็บไซต์ www.metro-society.com ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักในการประกวด U-Guy โดยนายแบบที่ได้รับผลโหวตมากที่สุดจะได้รับตำแหน่ง ‘Popular Vote’ หรือ “ขวัญใจมหาชน” พร้อมรางวัลเงินสดและรางวัลต่าง ๆ มากมายมูลค่า 20,000.00 บาทไปครอง โดยผลโหวตที่ได้รับจะคิดเป็นอัตราส่วน 10 เปอร์เซ็นต์ของคะแนนทั้งหมด ส่วนทุกท่านที่ได้ร่วมกิจกรรมฯ พิเศษนี้ ยังได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลต่าง ๆ รวมถึง Gift Voucher มูลค่า 2,000.00 บาท จาก ผลิตภัณฑ์ กี กี ลาโรช

นางกิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร ผู้อำนวยการฝ่าย D กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย กี ลาโรช บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เผยว่า ‘ในช่วง 1 – 2 ปีนี้ต่อจากนี้ เราจะเห็นภาพลักษณ์และความเคลื่อนไหวของกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Guy Laroche ที่ชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดแฟลกชิพสโตร์ (Flagship Store) ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Guy Laroche เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเมกา บางนา ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

คุณสุชาติ ลายลักษณ์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่าย D กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย กี ลาโรช ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับแผนการขับเคลื่อนทางการตลาดในทิศทางเชิงรุกว่า ‘ในปีนี้ เราได้วางแนวทางการตลาดให้ครอบคลุมทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย กิจกรรมทางการตลาดและกิจกรรมเพื่อสังคม โดยกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ แคมเปญการประกวดหนุ่ม UGuy by Guy Guy Laroche จะมีจัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเฟ้นหา “แบรนด์พรีเซ็นเตอร์” ให้กับสินค้าแบรนด์ กี กี ลาโรช ผลิตภัณฑ์ที่ท้าคนรุ่นใหม่ให้กล้าค้นหาประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิต พร้อมสานฝันของตัวเองให้เป็นจริง ในส่วนของการยกระดับการประกวด ยู-กี สู่ประเทศเพื่อนบ้านนั้น ทางแบรนด์ฯ ได้มีการเจรจากับพันธมิตรคู่ค้าถึงความเป็นไปได้และเงื่อนไขในการดำเนินการประกวด UGuy ในแต่ละประเทศ

โดยหลังจากการประกวดในรอบชิงชนะเลิศในเดือนมกราคม 2556 ทางแบรนด์ดังจากประเทศฝรั่งเศลได้เตรียมสองแคมเปญย่อย เพื่อต่อยอดและตอกย้ำความพิเศษของแคมเปญการประกวด ยู-กี

  • แคมเปญ U-Guy Collection คือการออกคอลเลคชั่นชุดพิเศษ เพื่อให้ตรงกับความต้องการและรสนิยมของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์และสินค้าให้มีความชัดเจนมากขึ้น โดยผ่านแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนใหม่
  • แคมเปญ The First Jobber เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้านักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยที่เรียนจบใหม่และกำลังเข้าสู่การทำงานเป็นครั้งแรก ภายใต้คอนเซ็ป ‘How to dress for success as a first jobber?’ โดยทางแบรนด์ฯ จะให้คำแนะนำและสอนเทคนิคการแต่งตัวให้ดูดี พร้อมเริ่มต้นชีวิตวัยทำงานด้วยความมั่นใจขึ้น

นอกจากแผนการตลาดเชิงรุกข้างต้น ผู้บริหารยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้วยการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในกลุ่ม โดยคาดว่าจะทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ กี ลาโรช มีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป