การประชุม World Energy Congress ครั้งที่ 23 ณ อิสตันบูล ระหว่างวันที่ 9-13 ต.ค. เปิดรับบทความวิชาการเข้าประกวดแล้ววันนี้

0
280
image_pdfimage_printPrint

อิสตันบูล–(บิสิเนส ไวร์)–18 ก.พ. 2559

ผลงานที่คว้ารางวัลที่หนึ่งจะได้รับเงิน 10,000 ยูโร รางวัลที่สอง 7,500 ยูโร และรางวัลที่สาม 5,000 ยูโร

การประชุม World Energy Congress เปิดรับบทความทางวิชาการเพื่อนำเสนอในการประชุมประจำปี 2559 แล้ววันนี้ โดยจะเปิดรับจนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้

การส่งบทความเข้าประกวดจัดว่าเป็นโอกาสอันดีสำหรับการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนพลังงานโลก โดยบทความวิชาการ 20 ชิ้นจะได้รับการคัดเลือกเพื่อนำเสนอในที่ประชุมของผู้เชี่ยวชาญ และจะมีการบันทึกไว้ในยูเอสบีแฟลชไดรฟ์เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน

บทความที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเงินรางวัลตั้งแต่ 1,500 ยูโร ไปจนถึง 10,000 ยูโร คิดเป็นเงินรางวัลรวมกันกว่า 60,000 ยูโร สำหรับสามผลงานที่คว้ารางวัลสูงสุดจะได้รับเงินรางวัลดังนี้

รางวัลที่ 1: 10,000 ยูโร
รางวัลที่ 2: 7,500 ยูโร
รางวัลที่ 3: 5,000 ยูโร

ผู้ที่สนใจสามารถส่งบทความวิชาการได้ตามหัวข้อดังต่อไปนี้

– แผนการส่งเสริมวงการพลังงานโลก

นำเสนอแผนส่งเสริมวงการพลังงานเพื่ออนาคตของการผลิตพลังงาน พร้อมกับเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจต่อความไม่แน่นอนและปัจจัยต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจครั้งสำคัญ

– ทรัพยากรและเทคโนโลยีพลังงานโลก

นำเสนอข้อมูลเจาะลึกถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับทรัพยากรดังต่อไปนี้: ถ่านหิน น้ำมัน ชีวพลังงาน ของเสีย ถ่านหินเลน ความร้อนใต้พิภพ การดักจับ ใช้ประโยชน์ และการจัดเก็บคาร์บอน (CCUS) ก๊าซ ยูเรเนียมและนิวเคลียร์ พลังน้ำ พลังงานทะเล พลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์ การจัดเก็บพลังงาน เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน และ e-Mobility

– สมดุลพลังงาน 3 ด้าน

นำเสนอแนวทางความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมความมั่นคงทางพลังงานในอนาคต ผ่านการรักษาสมดุลพลังงาน 3 ด้าน หรือ Energy Trilemma (กรอบนโยบายแห่งศตวรรษที่ 21 สำหรับการประเมินสถานะของพลังงานใน 3 ด้าน ได้แก่ (1) ความมั่นคง (2) ราคา และ (3) ผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม)

– จัดหาทุนสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงานที่มีความมั่นคง

นำเสนอโมเดลทางการเงินที่ดีที่สุดสำหรับการจัดหาทุนสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงานที่มีความมั่นคง ซึ่งจะเปิดโอกาสในการบูรณาการพลังงานรูปแบบใหม่ๆ เข้ากับระบบเดิม และสามารถต้านทานการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศได้

สำหรับผู้ที่สนใจยื่นเอกสารการวิจัยทางวิชาการ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wec2016istanbul.org.tr/call-for-papers/

การประชุม World Energy Congress จะเป็นการประชุมด้านพลังงานระดับโลกครั้งแรกนับตั้งแต่การประชุม COP21 โดยจะเป็นเวทีสำหรับเหล่าผู้นำด้านพลังงาน เพื่อร่วมกันยกระดับการพัฒนาตลาดพลังงานอย่างยั่งยืน

ฮาซาน มูรัต เมอร์แคน ประธานคณะกรรมการจัดการประชุม World Energy Congress กล่าวว่า “อีกไม่ถึง 8 เดือนการประชุม World Energy Congress ครั้งที่ 23 ก็จะเปิดฉากขึ้น ทางคณะกรรมการจัดงานจึงเปิดรับบทความจากบรรดานักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญในประเด็นสำคัญๆด้านพลังงาน World Energy Congress เป็นเวทีที่ทรงอิทธิพลและครอบคลุมที่สุดสำหรับบรรดาผู้นำจากทุกภาคส่วนของแวดวงพลังงาน จึงถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในการแบ่งปันและหารือถึงแนวคิดเหล่านี้”

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการส่งบทความเข้าประกวดได้ที่ http://www.wec2016istanbul.org.tr/call-for-papers/

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ World Energy Congress และวิทยากรในการประชุมได้ที่ http://www.wec2016istanbul.org.tr/

สำหรับบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ World Energy Council

World Energy Council ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2466 โดยเป็นองค์กรแห่งเดียวที่มีความครอบคลุมและเป็นสากลอย่างแท้จริง ทั้งในเรื่องของความเป็นผู้นำทางความคิดและการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างอนาคตด้านพลังงานที่มีความยั่งยืน เครือข่ายของเราประกอบด้วยคณะกรรมการระดับชาติ 93 คณะ ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนขององค์กรสมาชิกกว่า 3,000 องค์กร ทั้งจากหน่วยงานรัฐ ภาคอุตสาหกรรม และสถาบันผู้เชี่ยวชาญ พันธกิจของเราคือการส่งเสริมความยั่งยืนทางพลังงานและการใช้พลังงานเพื่อประโยชน์สูงสุดของทุกคน ทั้งนี้ World Energy Council เป็นผู้จัดการประชุม World Energy Congress ซึ่งเป็นการประชุมชั้นแนวหน้าของโลกในแวดวงพลังงาน

เกี่ยวกับการประชุม World Energy Congress

World Energy Congress เป็นการประชุมหลักของ World Energy Council ซึ่งจัดขึ้นทุกๆสามปี โดยเป็นการประชุมระดับนานาชาติชั้นแนวหน้าที่ครอบคลุมพลังงานหลากหลายสาขา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมีความรู้ความเข้าใจมากขึ้นต่อปัญหาด้านพลังงานและแนวทางแก้ไขปัญหาจากมุมมองระดับโลก

World Energy Congress ได้รับการยอมรับมาตั้งแต่การจัดประชุมครั้งแรกเมื่อปี 2466 ในฐานะเวทีระดับโลกที่เปิดให้บรรดาผู้นำและนักคิดได้ร่วมอภิปรายถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาด้านพลังงาน นอกเหนือจากการอภิปรายแล้ว การประชุมนี้ยังเปิดโอกาสให้เหล่าผู้บริหารได้นำเสนอเทคโนโลยีของตนเอง เพื่อแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่อไป

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุม World Energy Congress ประจำปี 2559 ได้ทาง http://wec2016istanbul.org.tr/

สามารถติดตามข้อมูลอัพเดทการประชุมได้ที่ @WECongress

รับชมข่าวต้นฉบับได้ที่ businesswire.com: http://www.businesswire.com/news/home/20160218005074/en/

ติดต่อ:
Grayling
Roisin Miller
โทร. +44 (0)20 7592 7922
มือถือ: +44 (0)79 5078 3428