1

“กรี อิเลคทริค” ประกาศรุกหนักตลาดเครื่องปรับอากาศ ขยายไลน์สินค้าครอบคลุมทุกกลุ่ม มั่นใจรายได้ปี’57 ทะลุ 200 ล้านบาท

กรี อิเลคทริค (ประเทศไทย) เปิดตัวอย่างเป็นทางการ รุกหนักตลาดเครื่องปรับอากาศ ขยายไลน์สินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมชูจุดเด่น คุณภาพสินค้า รับประกัน 5 ปี      ราคาสินค้าไม่แพงคุ้มค่าต่อการลงทุน ล่าสุดเปิดตัว “GMV 5” เครื่องปรับอากาศ มั่นใจรายได้     ปี 57 ทะลุ 200 ล้านบาท

 IMG_6756

นายชัยนิวัฒน์ คงศิลป์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท กรี อิเลคทริค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ “กรี” เข้ามาในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท กรี อิเลคทริค   (ประเทศไทย) ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2552 โดยมีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศรายเดียวใประเทศไทย ของบริษัท กรี อิเลคทริค แอพพลายแอนซ์ อิงค์ อ๊อฟ จูไห่ ปัจจุบันมีฐานลูกค้าทั่วประเทศไทยกว่า 300 ราย ในกลุ่มดีไซเนอร์, ผู้ให้คำปรึกษา, ผู้รับเหมา, ดีลเลอร์,       โมเดิร์นเทรด และยังได้รับความไว้วางใจจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ

ทั้งนี้ในปี 2557 บริษัทได้ปรับแผนกลยุทธ์การตลาดใหม่ ได้มุ่งเน้นการทำตลาดอย่างจริงจัง และ                     ขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าอสังหาริมทรัพย์ อาคารสูง อุตสาหกรรม โรงแรม บ้าน คอนโดมิเนียม และอาคารสำนักงานที่ต้องการรีโนเวท ซึ่งตลาดกลุ่มนี้                                 มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการเครื่องปรับอากาศที่ประหยัดพลังงาน มีประสิทธิภาพสูง และรักษาสิ่งแวดล้อม บริษัทฯมั่นใจว่าเครื่องปรับอากาศ “กรี” จะสามารถตอบสนองความต้องการประโยชน์การใช้งาน และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ซึ่งไลน์สินค้าเครื่องปรับอากาศ “กรี” ประกอบด้วยWall Type ที่มีทั้งแบบ Fix Speed และ Inverter, Split Type แบบ Floor Ceiling Type/Cassette Type หรือแม้กระทั้ง VRF

สำหรับงบประมาณการตลาดปีนี้วางไว้ที่ 20 –30 ล้านบาท จะใช้ในด้านการประชาสัมพันธ์เครื่องปรับอากาศ “กรี” ทั้งในรูปแบบการโฆษณา ผ่านสื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ การตกแต่งหน้าร้าน      และการทำกิจกรรม ณ จุดขาย เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังวงกว้างเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น     ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายใน 3ช่องทางหลัก ได้แก่ ช่องทางตัวแทนจำหน่าย, ห้างสรรพสินค้า ที่จัดจำหน่ายเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย ส่วนเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์                     ได้จำหน่ายผ่านโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ

“ด้วยกลยุทธ์การทำตลาดรูปแบบใหม่นี้ พร้อมด้วยจุดเด่นของ “กรี” ที่เน้นเรื่องของคุณภาพสินค้า ด้วยการรับประกัน Compressor 5 ปี อะไหล่ 3 ปี ราคาสินค้าไม่แพงคุ้มค่าต่อการลงทุน จะได้รับการ              ตอบรับจากผู้บริโภค ส่งผลให้รายได้ของบริษัทในปีนี้อยู่ที่ราว 200 ล้านบาท อีกทั้งภายใน 5 ปีข้างหน้า                   นับจากนี้ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และเป็น Top 5 Brand Awareness” นายชัยนิวัฒน์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด GMV 5 : Gree Multi Variable (All DC Inverter VRF Air Conditioning System) ซึ่งเป็นระบบปรับอากาศที่ใช้ชุดคอยล์ร้อน 1 ชุด สามารถต่อเข้ากับชุดคอยล์เย็นได้หลายตัว ในจีเอ็มวี 5 คอมเพรสเซอร์ในชุดคอยล์ร้อน จะเป็นอินเวอร์เตอร์ทุกลูก   และจะปรับ “ปริมาณการจ่ายย้ำยา” ให้เหมาะสมตามอุณหภูมิห้องเพื่อการประหยัดพลังงาน                    ช่วยลดพื้นที่วางคอยล์ร้อน ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น เพิ่มความสวยงามได้ดีเยี่ยม

ด้าน มร.เดวิด เว่ย (Mr. David Wei) รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายต่างประเทศและ มร.วิลเลี่ยม ซห่าว (Mr. William Zhao) ผู้จัดการฝ่ายขายต่างประเทศ บริษัท กรี อิเลคทริค แอพพลายแอนซ์ อิงค์ อ๊อฟ จูไห่ ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯมีฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศ 9 แห่งทั่วโลก ตั้งอยู่ในประเทศจีน 6 แห่ง คือ เมืองจูไห่ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่,          เมืองซองควิง(Chongqing), เหอเฟย (Hefei), เจิ้งโจว (Zhenzhou), อู่ฮั่น (Wuhan), ฉือเจียจวง(Shijazhuang) และตั้งอยู่ในต่างประเทศ 3 แห่งคือ ประเทศบราซิล, ปากีสถาน และเวียดนาม                                โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญงานรวมทั้งหมดกว่า 80,000 คน

นอกจากนี้ Gree ยังเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน (Residential Air Conditioners)                 ที่มีกำลังการผลิตมากกว่า 60 ล้านเครื่องต่อปี และเครื่องปรับอากาศเพื่อใช้งานเชิงพาณิชย์ (Commercial Air Conditioners) 5.5 ล้านเครื่องต่อปี  และในปี 2011 Gree มียอดขายสูงถึง 13,260 ล้านยูเอสดอลล่าร์ หรือกว่า 400,000 ล้านบาท